Hoàng Huy tái cấu trúc

(ĐTCK) Để tăng cường công tác quản trị, gắn kết các nguồn lực giữa các đơn vị trong Tập đoàn, Hoàng Huy đang trong quá trình tái cấu trúc các đơn vị thành viên, tiến tới xây dựng Tập đoàn thành một thể thống nhất, một thương hiệu phát triển bền vững.
Hoàng Huy tái cấu trúc

Tập đoàn Hoàng Huy gồm một nhóm doanh nghiệp có chung thương hiệu “Hoàng Huy”, chuyên sâu kinh doanh trong các lĩnh vực công nghiệp ô tô và các dự án bất động sản, gồm: CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH), CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS), CTCP Thương mại Hưng Việt...

Mỗi đơn vị trong Tập đoàn đều có hoạt động kinh doanh cốt lõi chuyên biệt. HHS được biết đến là một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực phân phối xe tải tại Việt Nam với các thương hiệu lớn tới từ Trung Quốc như DongFeng, Howo/Sinotruk… HHS cũng tham gia đầu tư một số dự án bất động sản như xây dựng khu đô thị Pruksa Town - Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp với diện tích trên 20 héc-ta tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

TCH sở hữu nhà máy sản xuất lắp ráp xe ô - tô, là đối tác uỷ quyền phân phối xe chính hãng duy nhất tại Việt Nam của hãng xe đầu kéo International. Ngoài ra, TCH sở hữu nhiều dự án bất động sản tại Hải Phòng, Hà Nội...

TCH khởi động quá trình tái cấu trúc Tập đoàn dưới hình thức đầu tư tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần và trở thành cổ đông lớn tại HHS, từng bước hỗ trợ HHS trong các mảng hoạt động kinh doanh hiện có. Các giao dịch chính thức được thực hiện theo quy định từ ngày 17/5/2016.

PV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục