GPBank thoái toàn bộ vốn tại CTCP Thiết bị Bưu điện

(ĐTCK) Thông tin từ Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) cho biết, Ngân hàng đang tiến hành thoái toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (mã chứng khoán POT niêm yết trên sàn HNX).
GPBank thoái toàn bộ vốn tại CTCP Thiết bị Bưu điện

Theo đó, GPBank sẽ bán toàn bộ 1.709.800 cổ phần đang sở hữu tại POT, tương đương 8,8% vốn điều lệ của của POT, theo phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn HNX với giá tối thiểu là 22.000 đồng/cổ phần.

Sau khi giao dịch thành công, GPBank sẽ không còn là cổ đông của POT. Việc thoái vốn dự kiến sẽ tiến hành trong thời gian sắp tới.

Kể từ ngày 7/7/2015, GPBank chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Sau hơn 1 năm chuyển đổi mô hình hoạt động, cùng với sự hỗ trợ quản trị điều hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, GPBank đã nỗ lực đổi mới toàn diện và bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong quá trình tái cơ cấu.

Được biết, mạng lưới kinh doanh của GPBank không ngừng được mở rộng với 1 Hội sở chính và gần 80 chi nhánh/phòng giao dịch/quỹ tiết kiệm trên toàn quốc cùng đội ngũ hơn 1.400 cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.
Đến cuối tháng 6/2016, số dư huy động vốn của GPBank tăng 8,7% so với ngày 6/7/2015. Đặc biệt từ tháng 4/2016, dư nợ trên toàn hệ thống đã tăng trưởng trở lại so với đầu năm.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục