FPT hợp tác với GE Digital thúc đẩy phát triển Internet công nghiệp tại ASEAN

(ĐTCK) Ngày 20/3, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software), doanh nghiệp do Công ty cổ phần FPT sở hữu 100% vốn, đã ký thỏa thuận hợp tác với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm. 
FPT hợp tác với GE Digital thúc đẩy phát triển Internet công nghiệp tại ASEAN

Bên cạnh đó, hai bên ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Đào tạo Predix - chương trình sử dụng nền tảng phát triển ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến của GE Digital. Với việc ứng dụng rộng rãi Predix, hai bên sẽ hợp tác thúc đẩy xu hướng Internet vạn vật (IoT) trên cả hai phương diện công nghệ và phát triển nguồn nhân lực.

Theo thỏa thuận, FPT Software sẽ trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, hệ thống quản lý sản xuất cũng như các giải pháp quản trị hiệu năng.

FPT Software sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng đóng gói, công nghiệp nặng và năng lượng. Hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai các hoạt động bán hàng, sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Bên cạnh đó, Trường đại học FPT (trực thuộc FPT) sẽ hợp tác với GE Digital trong việc đào tạo nguồn nhân lực số liên quan đến nền tảng GE Predix. Theo đó, GE Digital sẽ đào tạo và cấp chứng nhận cho các giảng viên của nhà trường.

Phong Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục