FPT đầu tư tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo tại Bình Định

(ĐTCK) Ngày 8/5, UBND tỉnh Bình Định đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tổ hợp Giáo dục –Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của thế giới.
FPT đầu tư tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo tại Bình Định

Đây là quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư được cấp nhanh nhất, trong vòng chưa đến 5 giờ đồng hồ kể từ khi hai bên đặt vấn đề về dự án.

Tổ hợp có quy mô 38 ha này dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019 – 2025 với tổng đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 – 2021 với quy mô 6 ha.

Sau khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Giáo dục – Trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt trong mảng công nghệ mới ra toàn cầu.

FPT cũng dự kiến mỗi năm sẽ dành 10 suất học bổng đào tạo từ đại học đến tiến sĩ cho Bình Định để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho tỉnh.

Với sự ra đời khu tổ hợp bao gồm đào tạo, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và sản xuất phần mềm, FPT mong muốn tạo ra môi trường thực tế để nguồn lực trẻ vừa học tập vừa được tham gia vào thực tiễn ngành công nghiệp phần mềm và trí tuệ nhân tạo ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là nền tảng quan trọng giúp các sinh viên thực sự trở thành nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Đồng thời, khi nhu cầu phát triển công nghệ cao tại Bình Định đang trở nên ngày càng cấp thiết, việc xây dựng và mở rộng quy mô của FPT tại đây sẽ tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong các ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông…

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục