FLC khởi công Dự án FLC Quy Nhơn tại Bình Định

(ĐTCK) Ngày 23/5/2015, FLC đã khởi công Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn, tại nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.
FLC khởi công Dự án FLC Quy Nhơn tại Bình Định

Ngày 23/5, Tập đoàn FLC đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khởi công dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn tại thành phố Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ban ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cơ quan ban ngành thuộc các tỉnh Bình Định, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa và Khánh Hòa, các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương và tỉnh Bình Định, với khoảng 800 khách mời và trên 2.500 người dân địa phương.

FLC khởi công Dự án FLC Quy Nhơn tại Bình Định ảnh 1

 Dự án triển khai tại Nhơn Lý,  có Eo Gió được coi là nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn nằm trên diện tích gần 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió, nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Các hạng mục chính của Dự án bao gồm sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam, khách sạn 600 phòng tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ, khu vui chơi giải trí cao cấp….

Tại Lễ khởi công, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã cho biết: “Các hạng mục của Dự án đều sẽ do các nhà thầu hàng đầu thế giới thực hiện. Hạng mục sân golf sẽ do Nickclaus Design và Flagstic – hai đơn vị đã thiết kế và quản lý thi công hơn 400 sân golf nổi tiếng trên thế giới đảm nhiệm. Hạng mục khách sạn và resort sẽ do Serenity Holdings với hai thương hiệu nổi tiếng Fusion và A La Carte thiết kế, quản lý và vận hành”.

Về tiến độ của Dự án, ông Quyết cam kết: “Chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực với quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất theo đúng tinh thần hành quân “Thần tốc” của Hoàng Đế Quang Trung để có thể hoàn thành Dự án với chất lượng cao nhất, nhanh chóng đưa công trình vào khai thác phục vụ du khách trong nuớc và quốc tế đến Bình Định ngay vào những ngày đầu năm 2016”.

FLC khởi công Dự án FLC Quy Nhơn tại Bình Định ảnh 2

Ban lãnh đạo FLC cùng các vj khách mời cùng bấm nút khởi công dự án 

Về phía tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao ý nghĩa và tính khả thi của Dự án này. Phát biểu tại buổi lễ, ông Dũng đã yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Quy Nhơn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

FLC khởi công Dự án FLC Quy Nhơn tại Bình Định ảnh 3

BIDV cam kết tài trợ 70% vốn cho dự án của FLC

Thay mặt đơn vị tài trợ vốn, ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đưa ra cam kết tài trợ lên đến 70% tổng vốn đầu tư của Dự án. Đánh giá về Dự án và chủ đầu tư, ông Hà phát biểu: “Dự án này là một dấu mốc đột phá về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Bình Định theo hướng tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Với việc chủ đầu tư Dự án là Tập đoàn FLC, một tập đoàn rất năng động và quyết liệt, tôi hoàn toàn tin tưởng Dự án sẽ được hoàn thành đúng tiến độ đề ra”. 

Hà Giang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục