FCM: Thoái vốn tại FECON Hải Đăng, đầu tư 25 tỷ đồng cho R&D và máy móc mới

Ngày 28/4 tới đây, Công ty cổ phần Khoáng sản FECON (mã FCM – HSX) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2018 tại Hà Nam.
Cổ phiếu của Công ty cổ phần khoáng sản FECON được giao dịch trên sàn HSX với mã FCM Cổ phiếu của Công ty cổ phần khoáng sản FECON được giao dịch trên sàn HSX với mã FCM

Tại đại hội lần này, ban lãnh đạo FCM sẽ báo cáo, trình các cổ đông thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch thực hiện năm 2018.

Theo tài liệu gửi tới các cổ đông của công ty trước đại hội, năm 2017 - đánh dấu 10 năm thành lập, FCM đã đạt kết quả kinh doanh đột phá với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 778,9 tỷ đồng và 30,2 tỷ đồng, bằng 139% và 107,8% kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông năm 2017 thông qua.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, năm 2017 FCM đạt năng lực sản xuất tương đương 6.000 m cọc/ngày, phục vụ tổng cộng 142 dự án với 1,7 triệu mét cọc dài được vận chuyển ra công trường.

Kết quả sản xuất kinh doanh 2017 của FCM

FCM: Thoái vốn tại FECON Hải Đăng, đầu tư 25 tỷ đồng cho R&D và máy móc mới ảnh 1

 (đơn vị: tỷ đồng) 

Cũng trong năm 2017, sau quá trình nghiên cứu FCM đã tạm dừng việc đầu tư mở rộng Dự án nhà mảy sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực cường độ cao về phía Đông thêm 4,5 ha do một phần đất dự kiến mở rộng nằm gần hành lang an toàn của đường dây điện cao thế.

“Công ty đã đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) và đã làm chủ công nghệ, sản xuất thành công các sản phẩm cọc cừ vuông ly tâm, cọc vỏ thép và vỏ hầm dành cho các công trình ngầm”, ông Phạm Trung Thành, Giám đốc công ty cho biết .

Sang năm 2018, cùng với nguồn việc lớn tới từ các dự án như: Dự án nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất, Dự án nhà máy sản xuất ô tô VINFAST, Dự án AEON Hà Đông… FCM sẽ tiếp tục hướng trọng tâm, xúc tiến bán hàng vào các dự án công nghiệp nặng, khu công nghiệp, bất động sản…

Theo đó, Hội đồng quản trị FCM sẽ trình cổ đông phương án sản xuất kinh doanh năm 2018 với tổng doanh thu đạt 700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 34 tỷ đồng; cổ tức trả bẳng tiền mặt với tỷ lệ 5%, bằng với mức chi trả cho cổ đông năm 2017..

Kế hoạch sản xuất kinh doanh 2018 của FCM

FCM: Thoái vốn tại FECON Hải Đăng, đầu tư 25 tỷ đồng cho R&D và máy móc mới ảnh 2

 (đơn vị: tỷ đồng)

Công ty cũng dự trình cổ đông thông qua chi đầu tư đầu tư 25 tỷ đồng cho R&D với việc tiếp tục tập trung nghiên cứu, sản xuất các loại sản phẩm bê tông đúc sẵn phục vụ cho các dự án chống biến đổi khí hậu như kè sông, kè biển và đầu tư cho các thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất của công ty.

Dài hạn hơn, trong kế hoạch đầu tư vạch ra cho 3 – 5 năm tới, FCM dự kiến sẽ mở rộng hoặc di chuyển nhà máy FECON Nghi Sơn ra phía gần cửa sông thông qua việc tìm kiếm đối tác chiến lược (có thể là đối tác trong nước hoặc nước ngoài), phát huy thế mạnh vận chuyển biển để chuyển các sản phẩm cọc vào thị trường miền Nam, xuất khẩu ra nước ngoài.

FCM hiện là cổ đông sáng lập và hiện đang nắm giữ 51,5% cổ phần FECON Nghi Sơn.

Hội đồng quản trị FCM cũng trình cổ đông thông qua việc thoái toàn bộ vốn góp tại FECON Hải Đăng. FCM đầu tư vào FECON Hải Đăng từ năm 2015 thông qua việc nắm giữ 55% cổ phần của công ty này. Số tiền dự kiến thu về vào khoảng 49,5 tỷ đồng từ đợt thoái vốn này sẽ được tập trung đầu tư cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Minh Hải
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục