Eximbank khẳng định việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị là đúng quy định

(ĐTCK) Trước phản bác của ông Lê Minh Quốc, nguyên Chủ tịch HĐQT Eximbank "tố" HĐQT Ngân hàng Eximbank trong phiên họp ngày 22/3/2019 của nhóm thành viên HĐQT Eximbank không có giá trị pháp lý, những nghị quyết của nhóm thành viên HĐQT Eximbank ban hành tại phiên họp ngày 22/3/2019 không có hiệu lực pháp luật, tối muộn ngày hôm nay (25/3), HĐQT Eximbank đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định, việc HĐQT tổ chức họp phiên 22/3/2019 để bổ nhiệm Bà Lương Thị Cẩm Tú theo đúng quy định.
Eximbank khẳng định việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị là đúng quy định

Theo Eximbank, vừa qua, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải và lan truyền các không chính thống, mang tính suy diễn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Eximbank.

Eximbank khẳng định, việc Hội đồng Quản trị Eximbank đã tổ chức họp phiên 22/03/2019 để bổ nhiệm Bà Lương Thị Cẩm Tú theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp (Điều 53) và theo điều lệ Eximbank (Điều 44).

Đồng thời, số lượng thành viên Hội đồng Quản trị tham dự (tại phiên họp ngày 22/03 và các phiên họp trước đó) đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, có sự đồng thuận của 02 thành viên hội đồng quản trị đại diện cho cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation - Cổ đông chiến lược của Eximbank. 

Hội đồng Quản trị đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước và thực hiện việc công bố thông tin theo đúng quy định của Ủy Ban chứng khoán Nhà nước về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới. 

Về hoạt động kinh doanh, Eximbank cho biết vẫn duy trì ổn định và tăng trưởng. Hiện Eximbank đang duy trì trạng thái thanh khoản tốt với lượng tiền gửi tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước trên 18.000 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa của ngân hàng tăng gần 24% so với cuối năm 2018. 

Trong thời gian qua, vấn đề nhân sự luôn là điểm nóng của Eximbank, đặc biệt là vấn đề của các nhóm cổ đông tại ngân hàng.

Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều thông tin không chính thống, mang tính suy diễn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Eximbank.

Đặc biệt, Eximbank là ngân hàng được niêm yết trên sàn chứng khoán (MCK: EIB – HOSE) và sẽ tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 26/04/2019 tới đây. 

Để tránh những thông tin không chính thống gây nhiễu loạn và ảnh hưởng đến an toàn Eximbank nói riêng và hệ thống tài chính ngân hàng nói chung, Eximbank mong muốn cùng toàn thể Ban Lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên xây dựng, ổn định và phát triển Ngân hàng.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục