Dược Cửu Long thâu tóm Nhà máy Euvipharm

(ĐTCK) Công ty cổ phần Dược Cửu Long (DCL) cùng công ty con chi 153 tỷ đồng để sở hữu 90% vốn điều lệ Euvipharm.
Dược Cửu Long thâu tóm Nhà máy Euvipharm

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (mã DCL), ngày 6/1/2017, DCL cùng với công ty con sở hữu 100% vốn là Công ty TNHH MTV Dược phẩm VPC Sài Gòn đã thực hiện giao dịch mua vào 90% vốn điều lệ Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm, tổng giá trị 153 tỷ đồng. Bên bán là Công ty Valeant Pharmaceuticals International, Inc (Canada).

Thương vụ dự kiến hoàn tất trong quý I/2017.

Euvipharm ra đời năm 2005, sở hữu nhà máy có quy mô thuộc nhóm hiện đại nhất Việt Nam, công suất 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm/ca/năm cho hầu hết các dạng bào chế phổ biến bao gồm cả các sản phẩm kháng sinh bột, viên sủi và các sản phẩm đòi hỏi môi trường sản xuất đặc biệt.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của DCL cho biết, việc mua chi phối Euvipharm sẽ giúp Công ty tăng mạnh năng lực sản xuất và phát triển các dòng dược phẩm mới như thuốc tiêm, thuốc nhỏ mắt…do tận dụng được hệ thống trang thiết bị hiện đại của Euvipharm tại Long An mà không mất thời gian xây dựng nhà máy.

“Cùng với Euvipharm, nhóm các công ty dược phẩm của tập đoàn chúng tôi sẽ có thể đẩy mạnh hoạt động R&D để phát triển được nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là thuốc điều trị các bệnh tim mạch, ung thư, hoặc tiểu đường”, ông Sang nói.

Bùi Sưởng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục