Đức Long Gia Lai (DLG): Doanh thu sau kiểm toán đạt hơn 2.873 tỷ đồng

(ĐTCK) Tiếp tục là lĩnh vực trọng điểm của DLG năm 2019, sản xuất linh kiện điện tử ghi nhận hơn 1.968 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng hơn 68% trong tổng cơ cấu doanh thu của DLG.
Đức Long Gia Lai (DLG): Doanh thu sau kiểm toán đạt hơn 2.873 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019. Theo đó, doanh thu sau kiểm toán đạt hơn 2.873 tỷ đồng, lợi nhuận âm hơn 7 tỷ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả này, theo đại diện DLG, 2019 là năm Công ty tập trung mạnh vào các mảng Hạ tầng thu phí BOT, năng lượng và sản xuất linh kiện điện tử, xây dựng dân dụng và công nghiệp…Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ thủ tục pháp lý cũng như những thay đổi Chính sách Nhà nước, nhiều dự án đầu tư chưa thể đưa vào khai thác theo kế hoạch, kéo theo hoạt động của các lĩnh vực chưa đạt kỳ vọng.

Ở lĩnh vực BOT, việc nhà nước chưa đồng ý tăng phí theo lộ trình, lưu lượng xe lưu thông trên các tuyến đường không đạt như phương án tài chính, đặc biệt, việc số lượng phương tiện sử dụng vé tháng, vé quý làm giảm đáng kể doanh thu ở lĩnh vực này.

Lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp, do tình hình thời tiết diễn biến bất thường, tình trạng nắng nóng diện rộng xảy ra liên tiếp, kéo dài nhiều tháng trong năm, nhất là ở khu vực Tây Nguyên, dẫn đến nhiều hồ chứa thủy điện ở mức nước chết, tình hình sản xuất điện gặp nhiều khó khăn. Ngoài các tác động của thời tiết, khí hậu, giá cả nông sản thấp và bấp bênh, cũng như ảnh hưởng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, lợi nhuận của các công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp: chè, cà phê, cao su,…

Theo lãnh đạo của DLG: “Mặc dù kết quả kinh doanh năm 2019 là con số âm, tuy nhiên, điều đáng lạc quan trong năm qua là lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử tiếp tục chứng minh sự thành công của mình với mức đóng góp đến 1.968 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng đến 68% trong tổng cơ cấu doanh thu của Công ty. Quý II.2020, DLG sẽ triển khai kế hoạch mở rộng thị trường với sản phẩm tivi mới từ chương trình hợp tác với Tập đoàn Hàn Quốc thương hiệu DLT. Đây sẽ là kế hoạch trọng điểm của DLG trong thời gian tới”.

Bên cạnh đó, cũng theo đơn vị này, ngoài lĩnh vực điện tử, các dự án năng lượng tái tạo đã và đang phát sinh doanh thu và phát huy hiệu quả, lĩnh vực bến xe bãi đỗ, khai thác và chế biến gỗ vẫn đang ghi nhận những kết quả tích cực từ mức doanh thu, lợi nhuận ổn định qua các năm.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục