Dự kiến tháng 9, cổ phiếu BHS sẽ chính thức giao dịch với mã SBT

(ĐTCK) Sáng nay (26/5), ĐHCĐ bất thường niên độ 2016-2017 của CTCP Đường Biên Hòa (BHS) đã thông qua chủ trương sáp nhập với CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) theo nội dung hợp đồng sáp nhập.
Dự kiến tháng 9, cổ phiếu BHS sẽ chính thức giao dịch với mã SBT

Trước đó 1 ngày (25/5), ĐHCĐ bất thường của SBT đã thông qua chủ trương sáp nhập.

Theo đó, cổ đông của BHS theo danh sách cổ đông để hoán đổi cổ phiếu sẽ nhận được một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT theo tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu BHS sẽ nhận được 1,02 cổ phiếu SBT.

Theo BHS, mục tiêu sáp nhập nhằm nâng cao nâng cao vị thế trên thị trường và năng lực tài chính cho BHS trước xu thế hội nhập sắp tới.

Trả lời thắc mắc cổ đông về thời điểm niêm yết bổ sung cổ phiếu hoán đổi của cổ đông BHS, bà Trần Quế Trang, Tổng giám đốc BHS cho biết, dự kiến sau khi tờ trình sáp nhập được thông qua tại 2 đại hội của SBT và BHS, SBT là đơn vị thực hiện các thủ tục hoán đổi, sau khi hoàn tất, BHS sẽ chốt danh sách và cổ phiếu sẽ được giao dịch trở lại trên sàn. Dự kiến trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm kết thúc đại hội, khoảng tháng 9 cổ phiếu BHS sẽ chính thức giao dịch với mã mới SBT.

Cũng theo bà Trang, việc sáp nhập trước mắt sẽ có lợi cho cổ phiếu BHS trên sàn, tuy nhiên tỷ lệ sở hữu cổ đông BHS tại công ty sau sáp nhập có thể sẽ giảm so với hiện tại nhưng về quyền lợi cổ đông vẫn được đảm bảo. Về dài hạn, chủ trương đều có lợi cho cả 2 bên BHS và SBT.

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục