Dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 được tài trợ tín dụng bởi HDBank

(ĐTCK) Công ty cổ phần Năng lượng Vĩnh Hảo 6 vừa ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) để thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng với giữa Công ty cổ phần Năng lượng Vĩnh Hảo 6  và HDBank Lễ ký kết hợp đồng tín dụng với giữa Công ty cổ phần Năng lượng Vĩnh Hảo 6 và HDBank

Theo hợp đồng được ký kết, HDBank sẽ cấp tín dụng dài hạn cho Công ty cổ phần Năng lượng Vĩnh Hảo 6, đảm bảo nguồn vốn cho Công ty triển khai đầu tư dự án Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Anh Phùng, Giám đốc HDBank Trung Hòa cho biết, HDBank cam kết đồng hành và hỗ trợ các chính sách tín dụng tốt nhất cho Công ty Vĩnh Hảo 6, cụ thể là ưu đãi về lãi suất, thời gian cho vay, phí, thủ tục giao dịch để dự án được triển khai một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

 Ông Nguyễn Anh Phùng cũng khẳng định, buổi lễ ký kết là sự kiện đánh dấu việc FECON cùng với Acwa Power, là hai nhà đầu tư thành lập ra Công ty Vĩnh Hảo 6, sẽ trở thành các đối tác lớn của HDBank trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Công ty cổ phần Năng lượng Vĩnh Hảo 6 cũng chia sẻ, trong quá trình tiếp cận, đàm phán với các ngân hàng, Công ty Vĩnh Hảo 6 đã gặp được HDBank – một ngân hàng cổ phần hàng đầu Việt Nam đã rất nhanh nhạy tiếp cận thị trường và đã xây dựng  chiến lược cùng các tiêu chí rõ ràng cho tài trợ mảng dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Dự án Vĩnh Hảo 6 là một trong số ít dự án đáp ứng được những yêu cầu mà HDBank đề ra.

Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, với quyết tâm triển khai một cách bài bản, chuyên nghiệp của FECON và Acwa Power, với sự đồng hành của HDBank, Công ty Vĩnh Hảo 6 rất tự tin thực hiện dự án thành công mặc dù thời gian không còn nhiều.

Dự án được FECON và Tập đoàn ACWA Power (Ả-rập Xê-út) dành sự quan tâm đặc biệt, ưu tiên nguồn lực cả về tài chính và nhân sự quản lý để tiến hành triển khai trước 6 tháng so với thời gian ký hợp đồng tín dụng.

Hiện tại, Dự án đang tiến hành thi công gấp rút để đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành và hòa lưới điện quốc gia trước 30/06/2019. 

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 do Công ty cổ phần FECON và Tập đoàn Acwa Power cùng phát triển, là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên của ACWA Power tại Việt Nam và cũng là dự án đầu tư năng lượng đầu tiên của FECON, là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho mối quan hệ giữa hai đối tác chiến lược này trong mảng đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Minh Hải

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục