Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện

(ĐTCK) Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty Dragon Capital Group (DCG) đã dành ngân sách 5 tỷ đồng trao tặng cho ba quỹ từ thiện của Báo Thanh Niên, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư và Saigon Children Charity.
Ông Nguyễn Hồng (phải), Phó Tổng biên tập Báo Đầu Tư đón nhận tiền tượng trưng cho quỹ học bổng của báo từ đại diện của Dragon Capital - ảnh: Lê Toàn Ông Nguyễn Hồng (phải), Phó Tổng biên tập Báo Đầu Tư đón nhận tiền tượng trưng cho quỹ học bổng của báo từ đại diện của Dragon Capital - ảnh: Lê Toàn

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư đã thay mặt Ban Biên tâp tiếp nhận món quà của DCG dành cho Quỹ Học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

Ngoài việc đảm nhiệm công tác quản lý tài sản cho các nhà đầu tư, thì cam kết hoạt động lâu dài ở việt Nam của DCG không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh mà còn là những cam kết về đầu tư có trách nhiệm, phát triển kinh tế và đóng góp thiết thực hữu ích cho cộng đồng.

Trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường được DCG xác định trong sứ mệnh của công ty, là một phần không thể thiếu trong văn hóa công ty và trên thực tế đây là hoạt động thường niên của DCG nhằm hướng đến phát triển bền vững. 

Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư thành lập từ năm 2007, với sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội khuyến học Việt Nam. Đến nay, Quỹ đã quyên góp được hơn 7,5 tỷ đồng trao hơn 11.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vương lên trong học tập và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. 

Bên cạnh các hoạt động trên, trong 4 năm qua, Báo Đầu tư (Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam) đã tổ chức 4 đoàn học sinh tiêu biểu các dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc tham gia chương trình “Về thăm Thủ đô, thăm quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc" nhằm giúp các em ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức xã hội. 

Cũng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, DCG đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho công ty và cá nhân ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital.

Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện  ảnh 1

 Tập thể Dragon Capital nhận Huân chương Lao động hạng ba - ảnh: Lê Toàn

Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện  ảnh 2

Niềm vui của ông Dominic Scriven khi đón nhận Huân chương Lao động hạng ba - ảnh: Lê Toàn 

Qua 20 năm hình thành và phát triển, Dragon Capital là là một trong những định chế đầu tư tài chính giàu kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam.
Tổng giá trị tài sản DCG đang quản lý là hơn 1,3 tỷ USD thong qua các quỹ đầu tư đại chúng, doanh nghiệp tư nhân, trái phiếu, bất động sản và phát triển năng lượng sạch.

Trong dịp này Dragon Capital cũng tri ân những thành viên đã đóng góp công sức trong 20 năm qua - ảnh: Lê Toàn 

DCG còn tiên phong trong việc xây dựng và phát triển các định chế tài chính và dịch vụ trong nước như CTCK TP. Hồ Chí Minh (HSC), Công ty quản lý quỹ Việt Nam (VFM) và được thị trường đánh giá là quỹ đầu tư năng động, tích cực nhất trong tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong cổ phần hóa và niêm yết tại sàn giao chứng khoán TP. HCM và Hà Nội.

Dragon Capital kỷ niệm 20 năm thành lập và trao tặng 5 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện  ảnh 4

“Ông Tây rất Việt Nam” Dominic Scriven (giữa) đã đến cám ơn cô tạp vụ và bác tài xế đã gắn bó với mình suốt 20 năm qua - ảnh: Lê Toàn
 

DCG cũng như cá nhân ông Dominic đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán, thị trường tài chính ở Việt Nam.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục