Doanh nghiệp Việt mua ngân hàng nhỏ nhất của Mỹ

Tín Thành cho biết đã mua lại Oakwood State Bank tại Mỹ và đổi tên ngân hàng này thành Tín Thành Oakwood Bank Corp.
Doanh nghiệp Việt mua ngân hàng nhỏ nhất của Mỹ

Theo thông tin từ Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành, đơn vị này đã hoàn tất việc mua lại Oakwood State Bank của Mỹ và đổi tên thành Tín Thành Oakwood Bank Corp. Thương vụ giao dịch trên được Tín Thành thực hiện thông qua công ty con là Công ty cổ phần Điện hơi Công nghiệp Tín Thành từ tháng 9/2016. 

Oakwood State Bank được biết đến là một trong những ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ được thành lập từ năm 1900 và đã có bề dày lịch sử 117 năm. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng được biết đến là ngân hàng nhỏ nhất của Mỹ.

Ngân hàng này chỉ có duy nhất một chi nhánh tại thị trấn trồng bông Oakwood, thuộc bang Texas, Mỹ. Tính đến cuối quý II, Oakwood State Bank có tổng tài sản gần 35 triệu USD với vốn chủ sở hữu 26,7 triệu USD.

doanh-nghiep-viet-mua-ngan-hang-nho-nhat-cua-my

Giấy chứng nhận sở hữu của Tín Thành với Oakwood State Bank.

Theo thông tin tự giới thiệu, Tín Thành cho biết cũng đã được Bộ Kế hoạch Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước cấp phép chuyển tiền đầu tư ra nước ngoài. Ngoài Mỹ, Công ty Kiều hối Tín Thành cũng đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, hoạt động trong cả hai lĩnh vực kiều hối dân dụng và kiều hối công nghiệp tại Cuba.

Không chỉ trong lĩnh vực ngân hàng, Tập đoàn Tín Thành cũng ký kết hợp đồng với đối tác là Công ty Dacotah của Mỹ trị giá 50 triệu USD nhằm lắp đặt hệ thống cấp và phát điện cho nhà máy sản xuất ethanol tại tiểu bang Minesota của Mỹ hồi tháng 5/2016.

Mới đây, Tín Thành cũng được biết đến là đơn vị đã đánh tiếng mua cổ phần chào bán tại Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), chủ đầu tư Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Thông tin từ Bình Sơn cho biết Tập đoàn Tín Thành sẽ xem xét mua cổ phần của BSR đến 5% (khoảng 2.000 tỷ đồng) trong năm 2017. Trong kế hoạch xa hơn, Tín Thành đề xuất BSR trình Thủ tướng phương án Tín Thành trở thành cổ đông chiến lược và được mua đến 55% cổ phần BSR trong vòng 12 tháng sau khi IPO.

Dù có nhiều kế hoạch tham vọng, song vốn điều lệ của Tập đoàn Tín Thành đến đầu năm 2017 chỉ là 200 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Đình Quyền là cổ đông lớn nhất sở hữu 80% vốn điều lệ. Ông Quyền đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty. 


Theo VnExpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục