Digiworld hợp tác chiến lược với Nokia

(ĐTCK) Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) cho biết, điện thoại Nokia sẽ đóng góp một phần vào kết quả kinh doanh công ty trong quý IV và nhiều hơn từ năm 2019.
Digiworld hợp tác chiến lược với Nokia

Mới đây, Digiworld đã ký kết hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường của GfK, nếu tính về số lượng người dùng mới (cả smartphone và điện thoại cơ bản), Nokia là thương hiệu điện thoại dẫn đầu trong 7 tháng đầu năm 2018, với hơn 25% thị phần, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Đại diện Nokia cho biết, dòng điện thoại cơ bản của hãng đang chiếm ưu thế hơn. Trong kế hoạch sắp tới, Nokia sẽ tung thêm các sản phẩm ở phân khúc cao cấp hơn.

Với lần hợp tác trở lại này, ông Việt chia sẻ, Nokia từng chiếm đến 60% thị phần điện thoại Việt Nam. Đến nay, dù mới quay lại thị trường hơn 1 năm nhưng Nokia cũng đã chiếm đến 25% thị phần.

Theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý II/2018, HMD Global đã bán 4,5 triệu chiếc smartphone trên thế giới, xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục