Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm, động cơ giúp Nam Long đột phá

(ĐTCK) Dòng sản phẩm căn hộ biệt lập (affordable condominium) Flora và nhà liền thổ Valora chiếm chủ đạo trong cơ cấu sản phẩm của Nam Long đã và sẽ đem lại sự tăng trưởng ngoạn mục, nhất là về lợi nhuận cho Tập đoàn trong các năm tới.
Hình thực tế dự án Fuji Residence với khu căn hộ Flora Fuji - dòng sản phẩm Flora. Hình thực tế dự án Fuji Residence với khu căn hộ Flora Fuji - dòng sản phẩm Flora.

Là nhà phát triển bất động sản có 26 năm kinh nghiệm với 8 khu đô thị phát triển quy hoạch tổng thể hoàn chỉnh, nhưng Nam Long được biết đến nhiều hơn từ năm 2008 với phân khúc sản phẩm “vừa túi tiền” (affordable housing) cùng thương hiệu EHome quen thuộc.

Đến nay, khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên, các chỉ số kinh tế cả nước phát triển, Nam Long đã dần dịch chuyển cơ cấu sản phẩm chính và một lần nữa thể hiện khả năng phát triển bất động sản chuyên nghiệp của mình với những dòng sản phẩm cao cấp hơn như Flora và đẳng cấp cao như Valora.

Năm 2017 cũng như những tháng đầu 2018 được xem là giai đoạn thành công của thị trường nhà ở trung cấp trên cả nước nói chung và thị trường TP.HCM nói riêng.

Theo số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tổng số 41.000 căn hộ tiêu thụ tại TP.HCM năm 2017, bán ra nhiều nhất là sản phẩm trung cấp với khoảng 15.500 căn.

Trong số này, riêng Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) - đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu trong phân khúc - đã bán được gần 2.200 sản phẩm.

Flora xác lập những kỷ lục

Để có được kết quả này, Nam Long đã có những đợt chào bán ghi nhận con số kỷ lục. Trong năm 2017, có 1.500 căn hộ Flora đã được đặt chỗ chỉ sau vài  đợt giới thiệu. Kỷ lục cao nhất là có 500 căn hộ đã được đặt chỗ trong 1 ngày chào bán.

Nam Long xây dựng Flora (có ý nghĩa là cuộc sống đơm hoa) là dòng căn hộ biệt lập dành cho đối tượng khách hàng thu nhập trung khá, tìm kiếm chất lượng sống cao. Sản phẩm này có giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn với 3 tiêu chí chính Green (xanh, mật độ xây dựng thấp), Gettable (dễ sở hữu), Greater (nâng tầm chất lượng cuộc sống).

Đây là những căn hộ có tiện ích chất lượng chỉ dành riêng cho cư dân dự án như hồ bơi, gym, vườn cảnh, BBQ, phòng giặt là, sân chơi trẻ em… nằm trong khu biệt lập kiểm soát an ninh bằng thẻ từ 24/24.

Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm, động cơ giúp Nam Long đột phá ảnh 1

 Hình thực tế Dự án Valora Fuji - dòng sản phẩm Valora thuộc dự án Fuji Residence.

Được chào bán ra thị trường từ năm 2015, Flora đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh của Nam Long. Ngay trong năm đầu tiên ra mắt, Flora đã đóng góp làm tăng doanh thu 45%, nhưng lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng tới 115%, lần lượt đạt 1.259 tỷ đồng và 206 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận ròng lên tới 16%, tăng 5% so với năm trước.

Đến nay, Nam Long đã trình làng nhiều dự án mang thương hiệu Flora được thị trường và giới chuyên môn đánh giá cao như Flora Anh Đào, Flora Kikyo, Flora Fuji, Flora Mizuki…

Dòng sản phẩm này đã được hai đối tác Nhật Bản với 100 năm phát triển là Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad đặt lòng tin và đồng hành đầu tư cùng Nam Long từ những năm 2015-2016.   

Valora hút về 800 tỷ đồng một ngày

Dòng sản phẩm đẳng cấp cao của Nam Long là nhà liền thổ mang thương hiệu Valora cũng lập  kỷ lục ấn tượng trên thị trường. Trong một buổi mở bán đầu năm 2017, có 97% sản phẩm thuộc khu Valora Kikyo với mức giá từ 7,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT) đã được khách hàng đặt mua mang về hơn 800 tỷ doanh thu cho Nam Long.

Ở các dự án do Nam Long tự đầu tư hoặc liên kết với các chủ đầu tư trong nước phát triển như Valora Camellia, Valora Island cũng đạt mức tiêu thụ 100% sau vài ngày công bố ra thị trường.

Valora là sản phẩm được chuẩn hóa của Nam Long dựa trên tiêu chí "3P" gồm Peaceful (sống là an), Proficiency (thiết kế tối ưu) và Perspective (mô hình sống lý tưởng). Các khu biệt thự mang thương hiệu này có đầy đủ tiện ích như siêu thị, câu lạc bộ thể thao, khu y tế, khu giáo dục… hoặc nằm trong khu quy hoạch biệt lập với cảnh quan đẹp, an ninh, tiện ích cao cấp tạo nên đẳng cấp và cảm giác bình an trong cuộc sống.

Mức giá căn hộ được định hình là “dễ sở hữu” cho người thu nhập trung cao, khoảng 2,5 tỷ đồng/căn nhà phố và từ 5 tỷ đồng/căn biệt thự.

Ban lãnh đạo Nam Long nhận định, với mức giá như Valora, hầu hết khách hàng hiện nay trên thị trường phải chọn lựa sở hữu một căn hộ cao cấp an ninh nhưng không kèm đất, thiếu đi sự riêng tư hoặc một sản phẩm nhà phố, biệt thự có đất nhưng không nằm trong khu quy hoạch và thiếu an ninh nghiêm trọng.

Valora vừa là một sản phẩm kèm đất, vừa đem lại sự an tâm nhưng mức giá lại rất dễ sở hữu với khách hàng mục tiêu của Nam Long. Dòng sản phẩm này tiếp tục thu hút sự đầu tư của các đối tác giàu kinh nghiệm Nhật Bản trong thời gian tới.

Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm là động lực tăng trưởng

Nhận định nhu cầu về nhà ở giá “vừa túi tiền” ở các phân khúc của người dân còn vô cùng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long cho biết, Công ty sẽ kiên định phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền, đồng hành cùng chiến lược nhà ở của quốc gia.

Chiến lược dịch chuyển cơ cấu sản phẩm sang 2 dòng sản phẩm mới (Flora và Valora) khiến kết quả kinh doanh của Nam Long tăng trưởng ấn tượng.

Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm, động cơ giúp Nam Long đột phá ảnh 2

Doanh thu thuần năm 2017 đạt 3.161 tỷ đồng, lọt vào top các doanh nghiệp bất động sản tầm trung lớn trên thị trường. So với thời điểm năm 2014, đến năm 2017, doanh thu của Nam Long đã gấp 4 lần và lợi nhuận gấp tới 5,6 lần chỉ sau 3 năm.

Dòng sản phẩm Flora và Valora sẽ tiếp tục được phát triển mạnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nhưng Nam Long vẫn tiếp tục phát triển dòng sản phẩm EHome, dành cho đối tượng thu nhập trung bình và ổn định vì trách nhiệm cộng đồng, như một xứ mệnh mà Ban lãnh đạo tập đoàn đã lựa chọn.

Dịch chuyển cơ cấu sản phẩm, động cơ giúp Nam Long đột phá ảnh 3

Hình thực tế dự án EHome 1, quận 9 - dòng sản phẩm EHome

EHome với 3 tiêu chí chính: Bền vững về môi trường (Ecology), kinh tế về đầu tư (Economy), hiệu quả về sử dụng (Efficiency) có mức giá trong khoảng trên dưới 1 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, thậm chí có những dự án 1 căn chỉ có giá 450 triệu đồng nhưng vẫn thụ hưởng đầy đủ tiện ích như hồ bơi, câu lạc bộ cộng đồng, khu vui chơi trẻ em…là một thương hiệu được yêu quý trong lòng rất nhiều cộng đồng cư dân của Nam Long.

Chia sẻ tại các sự kiện của công ty, Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang luôn nhắc lại ý niệm “Làm sao để tất cả các gia đình Việt Nam khi nghĩ đến Nam Long đều biết ở đó mình có cơ hội sở hữu một tổ ấm là chúng tôi đã thành công”.

Ông Quang cho rằng, điều này như một lý do bao trùm nhất cho những sự cố gắng và nỗ lực của Nam Long khi phát triển các dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền cho mọi phân khúc như EHome, Flora hay Valora nhằm gia tăng giá trị xã hội, phục vụ cho số đông người Việt, là sản phẩm người Việt thật sự cần.

Do vậy, ban lãnh đạo Nam Long cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các quỹ đất có quy mô 20 - 50 ha tới năm 2020 để phát triển dự án các khu đô thị bao gồm cả 3 dòng sản phẩm chủ đạo nói trên, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong nhiều năm sắp tới.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục