ĐHĐCĐ Nhà Thủ Đức (TDH): Thông qua chia cổ tức 10% và cổ phiếu thưởng 15%

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sáng nay (3/5) của Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã thông qua tờ trình chi trả cổ tức 10% tiền mặt và chi cổ phiếu thưởng 15% từ nguồn vốn chủ sở hữu.
ĐHĐCĐ Nhà Thủ Đức (TDH): Thông qua chia cổ tức 10% và cổ phiếu thưởng 15%

Báo cáo tại Đại hội, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH cho biết, năm 2018 Ban điều hành TDH đã rất nỗ lực tiếp cận nhiều dự án, đi các tỉnh tìm kiếm dự án cho công ty, nhưng khi tìm được thì vướng điểm này điểm kia, nên năm nay chưa có được thêm nhiều quỹ đất cho Công ty.

Năm 2019, TDH vẫn tập trung vào 2 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại - xuất nhập khẩu, trong đó bất động sản là chủ lực chiếm tỷ trọng lớn từ 60% trở lên trong toàn bộ cơ cấu ngành của TDH với sản phẩm chủ yếu là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp để bán hoặc cho thuê.

Doanh thu kế hoạch là 3.443 tỷ và lợi nhuận là 139 tỷ đồng, tăng trưởng 35,5% và 20,1%. Chỉ tiêu kinh doanh công ty mẹ là doanh thu đạt 2.550 tỷ đồng và lợi nhuận 171 tỷ đồng tăng đến 84,3%.

Về các dự án bất động sản trọng điểm, TDH cho biết, dự án Cần Giờ đang chờ UBND TP.HCM phê duyệt thủ tục để triển khai toàn diện dự án; dự án khu nhà ở Bình Chiểu giai đoạn 2 đã có quyết định chấp thuận đầu tư, quyết định xác định giá tiền sử dụng đất theo giá thị trường và đã hướng dẫn khách xây dựng nhà theo thiết kế được phê duyệt; dự án văn phòng Phùng Khăc Khoan đang thực hiện thiết kế…

Trong phần thảo luận, trả lời chất vấn của cô đông, ông HIếu chia sẻ, dù năm 2018 lợi nhuận không đạt kế hoạch do ảnh hưởng khi hợp nhất với công ty con, nhưng quyền lợi của cổ đông sau khi trích lập các quỹ không bị ảnh hưởng, vì cổ đông vẫn nhận cổ tức 10% và chia thêm 15% cổ phiếu.

Trước câu hỏi TDH có thoái vốn tiếp tại công ty quản lý chợ đầu mối hay không, ông Hiếu cho biết, sẽ không thoái vốn ở chợ đầu mối nữa. Việc cổ phần hóa ở công ty này trước đây là hài hòa lợi ích người lao động và công ty, việc bán cổ phiếu cho người lao động theo đúng định giá, không ưu đãi.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc TDH cho biết, việc đầu tư vào Công ty khoáng sản Vico Quảng Trị là công ty làm vật liệu đặc biệt cho ngành xây dựng và có các đối tác lớn của nước ngoài cùng hợp tác về công nghệ. Công ty này cam kết lợi nhuận tối thiểu 20%/năm, nhưng lợi nhuận thực tế có thể đạt cao hơn nhiều.

Về mở rộng quỹ đất, các năm vừa qua ban điều hành đã mở rộng quỹ đất các tỉnh, nhưng khi chắc chắn mới công bố. Như năm vừa qua, khi công ty vừa công bố đặt cọc mua đất công bố trong vòng 24h, thì có bên thứ 3 đến trả giá cao hơn.

“Công ty cũng đang kiện bên bán đất đã nhận cọc rồi những vẫn bán cho bên khác với giá cao hơn. Rút kinh nghiệm, TDH sẽ chỉ công bố khi hoàn thành thủ tục pháp lý”, ông Hoàng nói.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục