ĐHĐCĐ DRH Holdings: Kế hoạch lãi 75 tỷ đồng, sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông CTCP DRH Holdings (DRH) diễn ra chiều nay (25/6) đã thông qua toàn bộ tờ trình, trong đó có có kế hoạch năm 2020 với doanh thu 275 tỷ đồng, giảm 26% và lợi nhuận trước thuế 75 tỷ đồng, tăng 16%. 
ĐHĐCĐ DRH Holdings: Kế hoạch lãi 75 tỷ đồng, sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB

Theo kế hoạch, trong quý IV/2020, DRH sẽ bắt đầu hoàn thiện và bàn giao dự án căn hộ Aurora, quy mô 445 căn hộ, 32 căn officetel, 9 căn shophouse. Hiện dự án đã thi công đến tầng 24.

Còn dự án Symbio Garden (nhà phố thương mại) đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500, hoàn thành thủ tục pháp lý về đất và đang tiếp tục thi công hạ tầng kỹ thuật.

Dự án D’Vela đã bàn giao trong 2019 và đang tiến hành làm sổ cho khách hàng. 

Trả lời thắc mắc của cổ đông về thông tin dự án Hồ Sông Mây, Ban chủ toạ DRH cho biết, đây là dự án hợp tác cùng một đơn vị khác để phát triển dự án, tỷ lệ góp vốn 70-30, đối tác góp bằng quỹ đất, DRH rót vốn vào làm. Do dự án liên quan nguồn gốc nhà nước và theo quy định phải rà soát lại, nên tiến độ đang khá chậm. Trường hợp chậm quá thì DRH cũng dừng lại, rút vốn về. 

DRH mới đầu tư vào đây 25 tỷ đồng, định hướng đầu tư dự án là khu dân cư, quy mô 20 ha. 

Đối với định hướng phát triển bất động sản khu công nghiệp và vật liệu xây dựng, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DRH cho biết, đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp là xu hướng. HĐQT có tìm hiểu, xem xét lựa chọn một số khu vực nhưng chưa có quyết định nào cụ thể. Dù có nhiều lựa chọn, nhưng cũng phải tìm được doanh nghiệp phù hợp với cấu trúc vốn của DRH.

ĐHĐCĐ DRH Holdings: Kế hoạch lãi 75 tỷ đồng, sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB ảnh 1

Còn với vật liệu xây dựng, DRH đã đầu tư vào CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) và dự kiến đầu tư một số công ty cùng ngành (KSB sẽ đầu tư).

ĐHCĐ DRH cũng tiến hành bầu cử thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025. Danh sách trúng cử gồm ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DRH, ông Trần Hoàng Anh, Phó tổng giám đốc DRH, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc và 2 ứng viên thành viên độc lập  là ông Hồ Ngọc Bạch, hiện đang là Giám đốc Khối thị trường tài chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín và ông Nguyễn Tùng Lâm, Giám đốc chi nhánh TP.HCM CTCP Chứng khoán Quốc Gia. 

Đại hội cũng thông qua tờ trình Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành muộn nhất đến 1/8/2020, HĐQT sẽ bổ nhiệm nhân sự thay thế cho chức danh Tổng giám đốc để đáp ứng quy định “Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh giám đốc (Tổng giám đốc) cùng 1 công ty đại chúng” từ ngày 1/8/2020. 

Liên quan đến việc tăng sở hữu tại KSB, năm 2019, tập trung vốn hoàn thiện dự án dang dở nên DRH chưa tăng tỷ lệ sở hữu. Năm 2020, ông Đạt cho biết, DRH sẽ tăng sở hữu để đạt tỷ lệ công ty con.

Công ty đang rà soát lại vấn đề pháp lý có được sử dụng nghị quyết HĐQT KSB 2 năm trước về nội dung cho phép DRH được phép chào mua không công khai, nếu nghị quyết đó còn hiệu lực thì DRH sẽ thực hiện ngay trong năm 2020. Còn nếu nghị quyết hết hiệu lực, thì phía bên KSB sẽ phải lấy ý kiến lại cổ đông, thời gian có thể kéo dài hơn chút. 

Trong năm 2019, phần lãi từ công ty liên doanh liên kết từ khoản đầu tư vào KSB là 73,9 tỷ đồng, góp phần tích cực trong tổng lợi nhuận hợp nhất của DRH. 

Kế hoạch năm 2020 của DRH chỉ đến từ các dự án bàn giao, chưa bao gồm phần dự kiến hợp nhất KSB. Theo ông Đạt, con số kế hoạch này cơ bản là đạt được. 

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục