ĐHCĐ Đông Dương Corp (DDG): Mục tiêu lợi nhuận tăng 40%, chuyển sang sàn HOSE

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của Công ty cổ phần Đầu tư Công nghiệp xuất nhập khẩu Đông Dương (mã chứng khoán: DDG) diễn ra sáng ngày 26/4/2019 đã thông qua toàn bộ tờ trình, trong đó đáng chú ý là kế hoạch chuyển sàn niêm yết trên HOSE. 
ĐHCĐ Đông Dương Corp (DDG): Mục tiêu lợi nhuận tăng 40%, chuyển sang sàn HOSE

Ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch HĐQT DDG cho biết, năm 2018, DDG thực hiện 260 tỷ đồng doanh thu thu thuần và 10,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt lần lượt 8% và 14,5% so với kế hoạch xây dựng cho năm 2018.

Tính đến 31/12/2018, tổng tài sản của Công ty tăng lên 398,6 tỷ đồng từ mức 291 tỷ đồng hồi đầu năm. Hiệu quả sử dụng vốn ROA đạt 2,92%, còn đang thấp là do trong năm 2018, Công ty đầu tư mới và nâng cấp lò hơi nhiệt cho khách hàng, doanh thu từ hệ thống cung cấp hơi nhiệt này chưa chạy hết công suất năm.

Theo đánh giá của HĐQT DDG, lĩnh vực đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp hơi nhiệt – điện là một trong những lĩnh “kén chọn” doanh nghiệp thực hiện. Ngoài những yêu cầu đặc thù như am hiểu công nghệ, đầu tư hệ thống, quản lý chuyên nghiệp thì ngành này đòi hỏi một nguồn vốn lớn, công nợ chiếm tỷ trọng lớn trong tài sản.

Do vậy, Công ty hiện chỉ tập trung vào nhóm khách hàng là các doanh nghiệp có uy tín, tiềm năng và quy mô lớn cho các cụm công nghiệp để giảm cạnh tranh. Đồng thời, DDG xác định thị trường chính vẫn ở các tỉnh thành phía Nam gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng bằng sông Cửu Long và chưa mở rộng thị trường hoạt động do thị trường còn quá rộng mà công ty thì chưa đủ nhân lực và nguồn lực tài chính để khai thác.

Cũng tại đại hội lần này, HĐQT DDG đã trình cổ đông thông qua kế hoạch chuyển giao dịch cổ phiếu DDG từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đang Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). 

Theo bà Trần Kim Sa, Tổng giám đốc DDG, việc chuyển sang sàn HOSE sẽ giúp Công ty nâng cao tính chuyên nghiệp trong điều hành, thể hiện sự minh bạch và tăng thanh khoản cho cổ phiếu DDG, đồng thời tăng tính hấp dẫn cho nhà đầu tư khi Công ty tiến hành tăng vốn.

Năm 2019, DDG đặt kế hoạch doanh thu thuần 293 tỷ đồng và 14,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 12,7% và 40,5% so với thực hiện trong năm 2018.

Huy Nguyên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục