Đặt kế hoạch IPO vào năm 2023, Vua Nệm mời nhà phát triển bán lẻ nệm E-commerce hàng đầu tại Mỹ về đầu quân

(ĐTCK) Sáng 12/10, Công ty cổ phần Vua Nệm cho biết đã chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online và bán trực tiếp tới khách hàng D2C (direct to consumers) hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng quản trị của Công ty. 
Ông Craig Schmeizer (ở giữa) cùng hai nhà sáng lập Vua Nệm Ông Craig Schmeizer (ở giữa) cùng hai nhà sáng lập Vua Nệm

Resident Home là công ty thương mại điện tử về bán lẻ nệm và nội thất hàng đầu thị trường Mỹ và Anh Quốc với thương hiệu Nectar Sleep, thương hiệu nệm trực tuyến hàng đầu và 3 thương hiệu nệm khác là Dreamcloud Sleep, Awara và Level Sleep, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực nội thất.

Tính đến năm 2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Resident phân phối trực tiếp qua các trang thương mại điện tử và mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng đối tác tạo ra doanh thu ước tính khoảng 400 triệu USD. Resident vừa trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ được bình chọn bởi Internet Commerce and Digital Commerce360.

Ông Craig Schmeizer tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm với vai trò cố vấn các chiến lược digital marketing, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vua Nệm để Công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra. Ông cũng có ý định trong tương lai sẽ đầu tư cổ phần vào Vua Nệm, tuy nhiên quy mô vốn đầu tư chưa được tiết lộ. 

Vua Nệm đã có bước phát triển mạnh mẽ kể từ sau khi nhận được đầu tư trong năm 2017 từ Mekong Capital - quỹ đầu tư có sức tăng trưởng hàng đầu Việt Nam. Hiện Công ty đã mở rộng hệ thống lên 59 cửa hàng tại 19 tỉnh và thành phố trên cả nước, đặt kế hoạch phát triển lên hơn 300 cửa hàng bán lẻ nệm vào năm 2023 cũng như trở thành chuỗi bán lẻ nệm và chăn ga gối số 1 tại Việt Nam. Vua Nệm đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu (IPO) vào năm 2023.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục