Đại hội đồng cổ đông TNA: Tăng vốn lên gấp hơn 3 lần, lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới

(ĐTCK) TNA tham gia vào lĩnh vực điện máy, đầu tư giáo dục theo chiến lược "đánh vòng" và tham gia kinh doanh vận tải motorhome.
Đại hội đồng cổ đông TNA: Tăng vốn lên gấp hơn 3 lần, lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) diễn ra sáng 24/3, ông Ngô Hữu Hoàn, Tổng giám đốc TNA cho hay, năm 2018, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 4.560 tỷ đồng, tăng nhẹ khoảng 9%, nhưng lợi nhuận trước thuế 181 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với thực hiện năm 2017.

Trong đó, sắt thép vẫn là mảng đóng góp lợi nhuận lớn nhất với 66 tỷ đồng, hoạt động đầu tư bất động sản và dịch vụ cho thuê văn phòng đóng góp 38 tỷ đồng và 55 tỷ đồng từ một phần Dự án Happy Home tại Cà Mau.

Để bổ sung nguồn vốn đầu tư và tăng quy mô doanh nghiệp, HĐQT TNA đã trình và được cổ đông thông qua phương tăng vốn điều lệ từ 125 tỷ đồng lên hơn 451 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành riêng lẻ.

Trong phương phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, TNA dự kiến sẽ thưởng cổ phiếu theo 2 tỷ lệ 100:139 sau khi phát hành ESOP hoặc theo tỷ lệ 100:133 trước khi phát hành ESOP.

Theo đó, TNA dự kiến sẽ phát hành 512.000 cổ phiếu ESOP cho cán bộ chủ chốt công ty. Vốn điều lệ dự kiến tăng sau 2 đợt tăng vốn này là 301 tỷ đồng.

Ngoài ra, TNA sẽ thực hiện chào bán 15 triệu cổ phiếu, tương đương 33,2% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược với giá bán không thấp hơn 20.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng vốn huy động dự kiến tối thiểu 300 tỷ đồng, TNA sẽ bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án bất động sản và lĩnh vực mà TNA đang và sẽ đầu tư.

Ông Nguyễn Quang Hòa, Phó chủ tịch HĐQT TNA cho biết: “Hiện nay, đã có một số nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước quan tâm đến đợt phát hành sắp tới, nhưng ngoài năng lực tài chính, TNA mong muốn tìm được đối tác đồng hành lâu dài cùng hoạt đông của Công ty nhằm thực hiện chiến lược mục tiêu đã đề ra".

Cuối năm 2017, TNA bước chân vào thị trường điện máy, dự kiến năm 2018, lĩnh vực này đóng góp hơn 11 tỷ đồng lợi nhuận cho TNA.

Trả lời cho câu hỏi của cổ đông vì sao tham gia vào lĩnh vực điện máy trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, ông Hòa cho hay, việc lựa chọn tham gia điện máy ở phân khúc phân phối sỉ chứ không bán lẻ. Công ty không phân phối nhiều sản phẩm thương hiệu lớn như Sony, Toshiba, mà tập trung phân phối sản phẩm thương hiệu riêng chỉ có TNA mới có trên thị trường, có thể thông qua nhượng quyền.

"Bản thân tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực này nên nắm rõ tình hình thị trường", ông Hòa nói và cho biết thêm, biên lợi nhuận hoạt động bán sỉ không cao hơn bán lẻ, nhưng Công ty sẽ tập trung những sản phẩm riêng với biên lợi nhuận +/-10%.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, TNA sẽ tham gia lĩnh vực đầu tư giáo dục thông qua chuỗi trường mầm non quốc tế theo chiến lược “đánh vòng” để tạo thương hiệu trước. Ngoài ra, Công ty cũng có kết hoạch tham gia kinh doanh loại hình vận tải motorhome.

Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo TNA, dù tham gia nhiều lĩnh vực, nhưng sắt thép vẫn được xác định là ngành nghề chủ lực của công ty trong năm 2018.

Đại hội cũng đã thông qua HĐQT nhiệm kỳ mới 2018-2022 bao gồm 5 thành viên là ông Nguyễn Quang Hòa, ông Vương Quang Diệu, ông Hồ Văn Tuyên, bà Trần Minh Trang và bà Trần Duy Kiều.

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục