Đại hội đồng cổ đông PJICO (PGI): Nới room cho nhà đầu tư nước ngoài

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông của Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua tờ trình nới room ngoại để tăng tính thanh khoản và hấp dẫn cho cổ phiếu PGI. 
Đại hội đồng cổ đông PJICO (PGI): Nới room cho nhà đầu tư nước ngoài

Ngày 8/6, tại Hà Nội, PJICO đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 qua hình thức họp trực tuyến và thông qua tất cả các tờ trình, trong đó đáng kể là kế hoạch nới room cho nhà đầu tư ngoại.

Cụ thể, Đại hội đã thông qua tờ trình của HĐQT việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật nhằm tăng tính thanh khoản và hấp dẫn cho cổ phiếu PGI trên thị trường chứng khoán, bảo đảm quyền lợi cho tất cả các nhà đầu tư và các cổ đông.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, PJICO đặt mục tiêu tổng doanh thu 3.468 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế không thấp hơn 180,8 tỷ đồng, mức cổ tức dự kiến chi trả là 12%.

Theo đại diện lãnh đạo PJICO, mặc dù ngay từ những tháng đầu năm 2020, Tổng công ty phải đối mặt với khó khăn rất lớn do dịch bệnh Covid-19, nhưng với nền tảng kết quả kinh doanh tốt năm 2019 và những năm trước đây, trong năm nay, PJICO quyết tâm phấn đấu hoàn thành, thậm chí vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Ước tính đến hết 6 tháng năm 2020, PJICO sẽ đạt mức tăng trưởng về doanh thu khoảng 15%, lợi nhuận trước thuế ước đạt  95 - 100 tỷ đồng, hoàn thành 52 - 55% kế hoạch cả năm.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2019, Ban lãnh đạo PJICO cho biết, đây là năm Công ty đạt được kết quả kinh doanh toàn diện và tốt nhất trong quá trình 24 năm phát triển, với các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc (chưa tính bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67/CP) đạt 3.048 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2018; tỷ lệ bồi thường bảo hiểm gốc giảm 4% so với năm 2018; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, hoàn thành 109% kế hoạch lợi nhuận năm và tăng trưởng 12% so với 2018; mức chi trả cổ tức 13% (kế hoạch là 12%).

Một trong những chiến lược phát triển cho năm 2020, PJICO nghiên cứu, mở rộng quy mô, tăng thị phần đối với các địa bàn còn nhiều tiềm năng, cụ thể Tổng công ty đang đẩy nhanh quá trình thành lập thêm công ty mới tại Thành phố Hà Nội, TP. HCM. 

N.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục