Đại hội đồng cổ đông bất thường ACV: Ông Lê Mạnh Hùng không còn là Thành viên HĐQT

(ĐTCK) ĐHCĐ bất thường lần 1 năm 2018 của CTCP Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức sáng nay (24/7) đã chính thức thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 đối với ông Lê Mạnh Hùng với lý do nghỉ hưu theo chế độ.
Đại hội đồng cổ đông bất thường ACV: Ông Lê Mạnh Hùng không còn là Thành viên HĐQT

Tại Đại hội, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV cho hay, với nhiều năm trong lĩnh vực hàng không, ông Hùng có sự đóng góp nhất định cho ngành hàng không Việt Nam, đồng thời nắm giữ trọng trách hết sức nặng nề tại ACV trong thời gian qua.

Được biết, ông Hùng đã có hơn 12 năm công tác trong lĩnh vực cảng hàng không. Từ 4/2006 - 10/2008 ông là Phó tổng giám đốc Cụm Cảng hàng không miền Bắc. Từ 11/2008 - 3/2010, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc. Từ 4/2010 - 01/2012, ông là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc.

Sau khi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ra đời trên cơ sở hợp nhất Tổng công ty cảng Hàng không miền Bắc, miền Nam và miền Trung, ông Hùng trở thành Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc ACV và tiếp tục nắm giữ vị trí này sau khi ACV cổ phần hóa và hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần.

Được biết, ông Hùng là người đại diện cho Bộ Giao thông - Vận tải, tham gia vào ACV đại diện cho 487.884.371cổ phiếu, tương đương 22,41% vốn điều lệ ACV.

Thay thế cho vị trí của Hùng trong HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 là ông Vũ Thế Phiệt với tỷ lệ bầu biểu quyết thông qua tại Đại hội đạt trên 99,4%.

Ông Phiệt hiện đang là Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông - Vận tải. Đồng thời, ông hiện đang là Phó tổng giám đốc ACV, Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng hóa dịch vụ hàng không Việt Nam.

Hiện nay, cổ đông nhà nước là Bộ Giao thông - Vận tải đang nắm giữ cổ phần tương đương hơn 95% vốn điều lệ ACV.

Đáng nói, dù vướng những sai phạm gần đây theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, tuy nhiên Đại hội diễn ra một cách suôn sẻ mà không ghi nhận ý kiến chất vấn nào từ cổ đông. Kết quả các nội dung được thông qua với tỷ lệ nhất trí cao, đạt trên 99%.

Bên cạnh tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 ACV đã thông qua tờ trình sửa đổi bổ sung Điều lê, bổ sung thêm 1 khoản mới vào Điều 24 quy chế điều lệ của ACV liên quan quy định người đại diện phần vốn theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức.

Ngọc Phạm

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục