Dabaco chính thức đưa vào vận hành nhà máy ép dầu thực vật công suất 45 triệu lít/năm

(ĐTCK) Ngày 17/5, Tập đoàn Dabaco Việt Nam chính thức khánh thành Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco tại cụm công nghiệp Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Dabaco chính thức đưa vào vận hành nhà máy ép dầu thực vật công suất 45 triệu lít/năm

Được khởi công từ đầu năm 2017, Nhà máy ép dầu thực vật Dabaco là nhà máy đầu tiên trong cả nước được đầu tư đồng bộ và hiện đại từ nhập hạt, khâu ép, tinh luyện đến chiết rót, đóng chai kết hợp thổi chai tại chỗ đều hoàn toàn tự động và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng, 100% dây chuyền công nghệ và thiết bị thuộc thế hệ mới nhất đều có xuất xứ châu Âu và được nhập khẩu đồng bộ của Desmet.

Đây là cũng là nhà máy tiên phong ứng dụng công nghệ zero influence trong khâu chiết xuất và công nghệ nano trong công đoạn tinh luyện dầu. Zero influence là công nghệ mới nhất và độc quyền bởi hãng Desmet được ứng dụng trên thế giới chỉ mới trong thời gian gần đây, đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững là tối ưu hóa chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường.

Sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sẽ sản xuất khoảng 220.000 tấn khô đậu nành, cung ứng ra thị trường khoảng 45 triệu lít dầu ăn các loại. Khô đậu nành và đậu nành lên men là nguồn nguyên liệu tươi, sạch, an toàn cho các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, giúp tập đoàn giảm nhập khẩu từ nước ngoài, từng bước chủ động về nguồn nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhà máy còn cung cấp khoảng 1.000 tấn le-ci-thin tinh chiết từ đậu nành. Le-ci-thin tham gia cấu tạo màng tế bào, tại ruột, nhũ tương hóa giúp hấp thu chất béo và các vitamin A, D, E, K, kích thích sinh trưởng và giải độc tố, đặc biệt cần thiết cho gia súc non và thủy sản.

Việt Dương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục