Cựu Tổng giám đốc VietBank làm Phó tổng giám đốc HDBank

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) HDBank vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thanh làm Phó tổng giám đốc từ ngày 9/7/2020. Thời gian bổ nhiệm là 3 năm.
Ông Nguyễn Đăng Thanh Ông Nguyễn Đăng Thanh

Ông Nguyễn Đăng Thanh, sinh năm 1976, có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và bất động sản.

Ông Thanh đã trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng thương mại cổ phần lớn của Việt Nam như Phó tổng giám đốc Sacombank, Phó tổng giám đốc Techcombank, Tổng giám đốc Vietbank; Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Lâm và gần đây nhất là Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land – SCR).

Mới đây, ngày 29/5, ông Thanh đã có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT SCR sau hơn 1 năm công tác và đã được ĐHĐCĐ TTC Land thông qua vào ngày 29/6.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2020, HĐQT HDBank cũng có quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Theo quyết định số 66/2020/QĐ-HĐQT ngày 02/04/2020, ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm mới vị trí Phó Chủ tịch HĐQT HDBank.

Quyết định số 68/2020/QĐ-HĐQT ngày 02/04/2020 của HĐQT HDBank cũng bổ nhiệm ông Phạm Quốc Thanh giữ vị trí Tổng giám đốc HDBank.

Ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính ngân hàng. Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank.

Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm Tổng giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển vượt bậc của HDBank ngày hôm nay.

Kế nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí  Phó tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

Ông Phạm Quốc Thanh cũng có 10 năm công tác tại Ngân hàng HSBC. Ông Phạm Quốc Thanh đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, Tín dụng Xanh và Tài trợ chuỗi.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục