Cựu CEO “tố” Hoa Sen không trả trợ cấp thôi việc

(ĐTCK) Cựu Tổng giám đốc của HSG khẳng định, sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng và tố HSG không thanh toán trợ cấp thôi việc dù ông đã nghỉ việc 1 năm.
Ông Phạm Văn Trung Ông Phạm Văn Trung

> Hoa Sen và cựu CEO: Hai bên cùng kiện!

Tiếp tục vụ tranh chấp dẫn đến kiện tụng giữa CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) và cựu Tổng giám đốc Phạm Văn Trung, mới đây, ông Trung tiếp tục lên tiếng về những thông tin HSG gửi tới UBCK.

Ông Trung khẳng định, ông không tự ý thôi việc mà là tự nguyên xin thôi việc. Điều này HSG đã thừa nhận trong một thông báo số 5 gửi Sở GDCK TP. HCM.

Ông Trung cho rằng, khi đã nghỉ việc, ông có quyền được tìm kiếm công việc để đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình. HSG không thể bắt ông không được phép làm việc cho các doanh nghiệp khác.

Ông Trung dẫn ý kiến của Luật sư Trần Kim Ngân, thuộc Văn phòng Luật sư Nghiêm & Chính nêu rõ: một trong những nguyên tắc của Luật Lao động Việt Nam là người lao động có quyền tự do lựa chọn và tìm kiếm việc làm và có quyền làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm.

Do đó, về mặt pháp lý, ông Trung không vi phạm cam kết chế độ trách nhiệm. HSG đề nghị CTCP Thép Nam Kim (NKG), nơi ông Trung đang giữ chức vụ Tổng giám đốc chấm dứt sử dụng lao động đối với ông Trung là điều hoàn toàn trái luật.

NKG là một pháp nhân, có tư cách độc lập, có quyền tự do thuê mướn, tuyển dụng lao động làm việc cho mình mà không phụ thuộc hoặc phải xin phép bất kỳ bên thứ ba nào.

Ngoài ra, ông Trung cũng “tố” HSG đến thời điểm này, tức đã 1 năm từ khi nghỉ việc, vẫn chưa thanh toán bất kỳ trợ cấp thôi việc nào.

Ông Phạm Văn Trung cho rằng: “Khi bị cổ đông chất vấn về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh thua lỗ, HSG đổ lỗi hết lên đầu tôi, một CEO mới chỉ tại vị có 18 ngày. Dù rằng trước đó, HSG đã biết thông tin tôi làm việc tại một công ty khác nhưng không có bất cứ một phản ứng gì. Trong thời gian làm việc cho HSG, tôi đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của HSG, nhưng đến khi không còn hợp tác với nhau nữa, HSG lại quay ngược lại, liên tục công bố những thông tin sai sự thật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với cá nhân tôi, đây là một hành vi vu khống, bội nhọ danh dự cá nhân một cách nghiêm trọng không thể chấp nhận được”.

Ông Trung khẳng định, sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng để lấy lại danh dự và uy tín cho bản thân. 

Hoàng Duy
Hoàng Duy

Tin cùng chuyên mục