CNT vay nợ bất động sản lớn

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ ngày 25/4, nhiều cổ đông quan tâm đến công nợ và lãi vay của CTCP Xây dựng và kinh doanh vật tư (CNT).
CNT vay nợ bất động sản lớn

Vốn chủ sở hữu Công ty là 236 tỷ đồng, nhưng tổng chi phí đầu tư là 731 tỷ đồng, trong đó vay nợ bất động sản 586 tỷ đồng, chi phí lãi vay khoảng 30 tỷ đồng. Công nợ của khối kinh doanh vật tư là 844 tỷ đồng, chi phí lãi vay do khách hàng chậm thanh toán phát sinh gần 30 tỷ đồng. Riêng Trung tâm phân phối 1 đã ngừng hoạt động từ năm 2009, nhưng công nợ vẫn còn tồn đọng 2,9 tỷ đồng, lãi vay tương ứng của khoản này là 600 triệu đồng.

Khối xây lắp của CNT kém hiệu quả. Một số công trình quyết toán lỗ như: công trình đường vào trung tâm thị xã Trung Thạnh lỗ 587 triệu đồng, đường huyện đảo Phú Quốc lỗ 1,92 tỷ đồng, cảng tập kết khu vực Bãi Vòng lỗ 209 triệu đồng.

Về hoạt động đầu tư của Công ty, đa phần dự án triển khai chậm, tổng chi phí đầu tư lên đến 586 tỷ đồng, trong khi các dự án chưa có nguồn thu.

Trong năm 2012, CNT sẽ giảm bớt ngành kinh doanh không đạt hiệu quả như mong muốn và thoái vốn đối với các công ty liên kết không thu lợi nhuận cao, đồng thời nghiên cứu phương án sáp nhập các đơn vị kinh doanh trong Công ty nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Lợi nhuận quý I/2012 của CNT đạt thấp, chỉ khoảng 600 triệu đồng.

P.Hằng
P.Hằng

Tin cùng chuyên mục