CJ, Anco và Proconco ganh đua đầu tư chiến lược vào Vissan

(ĐTCK) Có ba NĐT đăng ký trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vissan là Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), Anco chuyên kinh doanh thức chăn nuôi gia súc và Proconco (Masan).
 CJ, Anco và Proconco ganh đua đầu tư chiến lược vào Vissan

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp gỡ 30 tổ chức đầu tư lớn đến tham dự buổi giới thiệu thông tin và cơ hội đầu tư cổ phiếu Vissan diễn ra sáng nay (23/2) tại TP.HCM.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết, công ty đã kết sổ danh sách 3 nhà đầu tư chiến lược sau đợt IPO sắp tới. 

Cũng theo ông Mười, dự kiến ngày ĐHCĐ đầu tiên của công ty cổ phần Vissan là 29/4 và đầu tháng 6 hoàn thành thủ tục đăng ký đi vào hoạt động. Với tỷ lệ bán cho cổ đông chiến lược, tỷ lệ 5-6% bán cho cán bộ công nhân viên, 1% bán cho công đoàn thì tỷ lệ sở hữu của Nhà nước còn lại là 65%.

“Tỷ lệ sở hữu này khiến cho nhà đầu tư khó chịu. Nhưng với đặc điểm ngành nghề thì 2 năm sau sẽ lần lượt thoái vốn theo quy định của nhà nước. Tức ngành nghề thực phẩm thì Nhà nước không nắm giữ trên 50%. Là loại hình công ty TNHH thì bộ máy quản lý Vissan vẫn bị kiềm chế không theo kịp yêu cầu phát triển. Ngay cả khi chuyển đổi thành công ty cổ phần mà vốn Nhà nước chiếm 65% thì bộ máy vẫn chưa được giải thoát hết nhưng đó là quá trình lịch sử và mong muốn của công ty là sẽ đẩy nhanh quá trình thoái vốn nhà nước”, ông Mười chia sẻ.

Vissan chuẩn bị đến ngày 15/4 này công bố đạt tiêu chuẩn VietGap 100%, tăng từ mức 40% trước đây.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục