Chuyển động tích cực ở Hafasco sau cổ phần hóa

(ĐTCK) Ngày 26/3, tại Khu công nghiệp phố Nối A (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Thời trang Hà Nội (Hafasco) - đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG - đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Dệt Seamless chuyên sản xuất đồ lót liền mảnh cao cấp.
Chuyển động tích cực ở Hafasco sau cổ phần hóa

Nhà máy Dệt Seamless của Hafasco sử dụng dòng máy dệt điện tử hiện đại nhất hiện nay trong dệt liền mảnh - máy Santoni Fast 2 của Italy.

Dự kiến trong giai đoạn 1, mỗi tháng Nhà máy sẽ sản xuất ra 150.000-250.000 sản phẩm, 70% phục vụ cho xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Mỹ, 30% tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu gần 40 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, nhà máy được lắp đặt 20 máy dệt Santoni Fast 2 của Italy và các thiết bị phụ trợ đồng bộ như máy giặt, máy sấy, máy may chuyên dụng cho sản phẩm seamless.

Nhà máy hiện đại, sử dụng ít công nhân, năng suất cao 

Ngay sau khi máy móc được lắp đặt và chạy thử cho ra kết quả tốt, thành phẩm có mặt vải đẹp mịn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật…, nhà máy Dệt Seamless đã cho chạy các đơn hàng đầu tiên; Sản phẩm nhận được phản hồi tốt và các đối tác tiếp tục đặt hàng với số lượng lớn.

Dự kiến, sang giai đoạn 2, Nhà máy Dệt Seamless sẽ được đầu tư thêm 30 máy để đáp ứng nhu cầu phục vụ các đơn hàng. Và khi nguồn khách hàng cân đối, đặc biệt là xây dựng được thương hiệu riêng của Hafasco trong dòng sản phẩm dệt liền mảnh cao cấp ở trong nước, nhà máy sẽ đầu tư tổng cộng 100 máy, mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm seamless cao cấp.

Tại lễ khánh thành Nhà máy, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, dệt may là lĩnh vực Việt Nam có nhiều lợi thế, cả về hàng xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. BRG đặt mục tiêu sẽ đầu tư mạnh cho lĩnh vực này, tập trung vào các mặt hàng phục vụ xuất khẩu và nhu cầu tiêu dùng trong nước, sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới, hướng tới phân khúc khách hàng trung cao cấp.

Sau khi cổ phần hóa và trở thành đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG, Hafasco đã nhận được sự chỉ đạo sát sao, cũng như được Lãnh đạo Tập đoàn đưa ra những định hướng rõ rệt trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh để phát triển mạnh mẽ hơn.

Với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp mũi nhọn trong hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm may mặc thời trang, đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc…, Hafasco đã tích cực tái cơ cấu, sắp xếp lại nhân sự cũng như hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài từ Pháp, Singapore, Israel, Hong Kong… để mở rộng, phát triển sản phẩm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm đến khách hàng.

Đề án thành lập Nhà máy Dệt Seamless chuyên sản xuất đồ lót liền mảnh cao cấp đã nhận được sự ủng hộ rất cao của lãnh đạo Tập đoàn.

Theo ông Lê Thanh Tân, Giám đốc Công ty Hafasco, sự kiện khánh thành Nhà máy Dệt Seamless cho thấy bước tiến mới của Hafasco trong việc sản xuất dòng sản phẩm chuyên biệt là đồ lót liền mảnh, sử dụng công nghệ dệt điện tử hiện đại bậc nhất trên thế giới, đi sâu vào chất lượng và mẫu mã.

Các sản phẩm dệt may do Nhà máy Dệt Seamless sản xuất đem lại cho khách hàng sự thoải mái, tiện lợi, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời trang, và đặc biệt là góp phần bảo vệ sức khỏe của khách hàng khi chú trọng nguyên liệu thân thiện với môi trường, có các đặc tính hỗ trợ kháng khuẩn, thấm hút tốt.

Ngay khi nhà máy đi vào hoạt động đã có nhiều khách hàng nước ngoài đến ký hợp đồng mua sản phẩm và mời hợp tác dài hạn. Ông Peter Tay, Giám đốc Global Brand Partners (Singapore) cho biết, nhu cầu đồ dệt liền mảnh cao cấp trên thế giới đang rất lớn, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.

Sau khi khảo sát nhà máy dệt của Hafasco, Global Brand Partners muốn hợp tác bao tiêu toàn bộ sản phẩm của Công ty, đưa thêm các mẫu mã thiết kế mới để nhà máy sản xuất và xuất khẩu, cũng như tiêu dùng trong nước.

Máy dệt Santoni Fast 2 của Italy là thế hệ máy dệt kim tròn hiện đại nhất trên thế giới, đưa ra những sản phẩm cao cấp, đạt chuẩn châu Âu và Mỹ. Được đầu tư đồng bộ hiện đại, Hafasco sản xuất hàng dệt kim liền mảnh theo phương thức FOB (mua nguyên liệu, bán thành phẩm) chứ không thực hiện gia công cho các hãng nước ngoài. Phương thức sản xuất này đem lại giá trị gia tăng và hiệu quả kinh tế cao.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục