Chi hơn 136 tỷ đồng, ASM trở thành công ty mẹ của Công ty Nhựt Hồng

(ĐTCK) HĐQT CTCP Tập đoàn Sao Mai (ASM – sàn HOSE) vừa thông qua nghị quyết nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Nhựt Hồng do ông Nguyễn Văn Kiệu sở hữu.
Chi hơn 136 tỷ đồng, ASM trở thành công ty mẹ của Công ty Nhựt Hồng

Theo đó, ASM sẽ nhận chuyển nhượng hơn 1,62 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 20,27% vốn điều lệ CTCP Nhựt Hồng, với giá chuyển nhượng 84.000 đồng/CP.

Tổng giá trị chuyển nhượng của thương vụ này là hơn 136,2 tỷ đồng, HĐQT Sao Mai đã thống nhất sẽ thanh toán cho ông Nguyễn Văn Kiệu theo từng đợt.

Cụ thể, đợt 1 là trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày 2 bên ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, Công ty đặt cọc cho ông Kiệu số tiền là 20 tỷ đồng.

Đợt 2, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn thanh toán đợt 1, Công ty sẽ tiếp tục thanh toán cho ông Kiệu số tiền 30 tỷ đồng.

Số tiền còn lại hơn 86,2 tỷ đồng, Công ty sẽ thanh toán cho ông Kiệu trong thời hanh 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn thanh toán đợt 2.

Được biết, trước đó vào tháng 4 vừa qua, ASM đã nhận chuyển nhượng 1,4 triệu cổ phần của Nhựt Hồng từ 2 tổ chức là CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I và CTCP Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản. Sau khi nhận chuyển nhượng, ASM sở hữu 3,18 triệu cổ phần, tương ứng 39,73% vốn điều lệ tại Nhựt Hồng.

Như vậy, với việc liên tiếp nhận chuyển nhượng cổ phần của Nhựt Hồng, ASM đã trở thành công ty mẹ của công ty này với việc sở hữu 60% tại Nhựt Hồng.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục