CEO AAM: Thị giá cổ phiếu dưới giá trị sổ sách là bình thường

(ĐTCK-online) Ông Lương Hoàng Mãnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc AAM cho rằng, dù cổ phiếu AAM đang giao dịch dưới giá trị sổ sách, ông không thấy có gì bất thường trong diễn biến cổ phiếu của Công ty.
CEO AAM: Thị giá cổ phiếu dưới giá trị sổ sách là bình thường

Hiện giá cổ phiếu của AAM đang giao dịch dưới giá trị sổ sách. Phía Công ty sẽ làm gì để giá AAM phản ánh đúng thực trạng Công ty không?

 

Lương Hoàng Mãnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Thủy sản Mê Kông (AAM - sàn HOSE): Dù cổ phiếu AAM đang giao dịch dưới giá trị sổ sách nhưng chúng tôi không thấy có gì bất thường trong diễn biến cổ phiếu của Công ty. Thứ nhất, tình trạng cổ phiếu có thị giá dưới giá trị sổ sách là phổ biến, chứ không riêng AAM. Thứ hai, nếu quan sát sẽ thấy tuy giá AAM giao dịch dưới giá trị sổ sách nhưng diễn biến giá khá ổn định. Số lượng bán ra lại không nhiều lắm. NĐT thậm chí còn neo giá, chỉ bán với giá mà họ kỳ vọng. Quan trọng, chúng tôi tin, khi DN kinh doanh tốt, cổ đông sẽ gắn bó với công ty và chúng tôi nỗ lực thực hiện việc này.

 

Năm 2011 có thể gọi là năm đột biến của AAM khi LNTT 9 tháng vượt 34,24% kế hoạch năm. Sự đột biến này là do đâu?

Lợi thế mà AAM có được trong năm 2011 là về nguồn vốn. Nhờ đó, AAM vừa giảm được chi phí tài chính, lại gia tăng doanh thu tài chính. Bên cạnh đó, AAM chủ động được vườn nuôi cá và hưởng lợi từ sự chủ động này khi giá cá bán và cá nguyên liệu đều tăng. Cuối cùng, năm nay, AAM đã mở rộng thị trường sang Ucraina. Nhờ đó, gia tăng sản lượng và doanh thu.

Ngọc Thủy thực hiện
Ngọc Thủy thực hiện

Tin cùng chuyên mục