CAVICO bị hủy niêm yết trên sàn Nasdaq từ 6.7

Phiên cuối tuần trước, sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq đã thông báo hủy niêm yết đối với mã cổ phiếu duy nhất của Việt Nam trên thị trường Mỹ kể từ ngày 6/7.
Hình ảnh mã CAVO trong phiên giao dịch đầu tiên tại Mỹ vào năm 2009 Hình ảnh mã CAVO trong phiên giao dịch đầu tiên tại Mỹ vào năm 2009

Nasdaq đã từ chối gia hạn nộp báo cáo kết quả kinh doanh 2010 của Cavico Corp (Mã: CAVO) và sẽ bị hủy niêm yết với mã cổ phiếu này kể từ ngày 6/7/2011.

 

Lý do được sàn Nasdaq đưa ra là do công ty đã chậm nộp báo cáo của năm tài chính kết thúc vào 31/12/2010. Đây là một điều kiện của Nasdaq đối với các công ty để được niêm yết trên sàn này.

 

CAVICO có kế hoạch "cầu cứu" đệ trình lên sàn Nasdaq để được tiếp tục niêm yết bảo vệ lợi ích cổ đông. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty sau khi bàn bạc quyết định không thực hiện quyền “cầu cứu”. Sau khi hủy niêm yết Cavico vẫn đủ điều kiện giao dịch trao tay trên thị trường không chính thức “Grey Market”, chưa đủ điều kiện giao dịch trên OTCBB.

 

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Cavico Corp, cho biết: “Hiện công ty vẫn đang tiếp tục thực hiện hoàn thiện các báo cáo. Chúng tôi tin tưởng rằng sự chậm trễ trong việc hoàn thành báo cáo tài chính kiểm toán của công ty sẽ sớm được giải quyết”.

 

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của Cavico, cổ phiếu này giảm tiếp 35% xuống còn 48 cent/cổ phiếu.

 

Trước đó, ngày 24/6, Cavico đã nhận được cảnh báo từ sàn chứng khoán Nasdaq do giá cổ phiếu CAVO giao dịch ở mức giá dưới 1 USD trong 30 ngày giao dịch liên tiếp. Theo cảnh báo, nếu đến 14/12/2011, giá cổ phiếu CAVO không tăng vượt 1 USD trong ít nhất 10 phiên liên tiếp, Nasdaq sẽ thông báo huỷ niêm yết với cổ phiếu này.

 

Được thành lập ngày 29/2/2000, CTCP xây dựng và đầu tư Việt Nam (Cavico Việt Nam) là một công ty tư nhân chuyên về lĩnh vực đầu tư - xây dựng cơ bản với các ngành nghề chính như xây dựng công trình ngầm, đập thuỷ điện, cầu, đường giao thông, nhà cao tầng...

 

Hành trình chào sàn  NASDAQ của Cavico được tiến hành bằng hình thức sáp nhập với một công ty đã niêm yết của Mỹ. Sau đó Cavico có 3 năm tiến hành mọi thủ tục và cổ phiếu Cavico đã chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ vào năm 2009.

 

Hiện Cavico có 3 công ty con niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX là CTCP Cavico Việt Nam Khai thác mỏ và Xây dựng (MCV), CTCP Cavico Xây dựng, Nhân lực và Dịch vụ (CMS) và CTCP Cavico Khoáng sản và Công nghiệp (CMI).


Tin cùng chuyên mục