Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thúc đẩy cổ phần hóa Vinalines

(ĐTCK)  Theo ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), hết ngày 7/8, đơn vị tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp đã hoàn thành thống kê, phân loại tài sản, dự án… của các đơn vị hạch toán phụ thuộc, văn phòng Công ty mẹ, các khoản đầu tư của Công ty mẹ và các công ty con thuộc đối tượng phải xác định giá trị doanh nghiệp; hoàn thiện bước đầu định giá 30 tàu biển...
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thúc đẩy cổ phần hóa Vinalines

Với tiến độ này, Vinalines sẽ hoàn thành xây dựng phương án CPH trong năm 2014 và quý I/2015, sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng như kế hoạch đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Khi chủ trì cuộc họp đánh giá công tác tái cơ cấu, CPH Vinalines trong 7 tháng đầu năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đánh giá tiến độ triển khai như vậy là được kiểm soát theo kế hoạch. Tuy nhiên, để tái cơ cấu, CPH được thúc đẩy thành công, Vinalines cần triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là tập trung tái cơ cấu nợ. Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với Bộ Tài chính, NHNN và các cơ quan liên quan hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc phát sinh cho Vinalines, nhằm tái cơ cấu, CPH đúng kế hoạch. 

H.Hòe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục