BIDV cho ông Đoàn Ánh Sáng thôi chức Phó tổng giám đốc

Ông Sáng là người phải chịu trách nhiệm về đề xuất, thẩm định chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng với 12 công ty liên quan đến vụ án tại Ngân hàng Xây dựng.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có văn bản gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc cho ông Đoàn Ánh Sáng thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc nhà băng này từ ngày 31/8.

Trước đó, theo kết quả kỳ họp thứ 26 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về dấu hiệu vi phạm tại BIDV, ngoài các kết luận về ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch BIDV, ông Sáng cũng được cơ quan này đánh giá có vi phạm nghiêm trọng, phải chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy.

Ông Sáng phải chịu trách nhiệm đối với một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ có vi phạm, cũng như trách nhiệm về đề xuất, thẩm định chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng cùng ông Trần Lục Lang - Phó tổng giám đốc BIDV.  Uỷ ban Kiểm tra Trung ương  đánh giá, các vi phạm này làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ông Đoàn Ánh Sáng sinh năm 1961, bắt đầu làm việc tại BIDV từ 1983 và đã trải qua nhiều vị trí từ cán bộ đến lãnh đạo ngân hàng. Từ 2013 đến nay, ông Sáng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc BIDV, Chủ tịch công ty cổ phần chứng khoán BIDV.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục