BID chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ học sinh nghèo Cao Bằng

(ĐTCK) Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020, Công ty CP Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Việt Nam đã hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng công trình đường giao thông nông thôn tại xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.   
BID chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ học sinh nghèo Cao Bằng

Số tiền này đã được ông Trần Văn Mạnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BID Việt Nam trao cho UBND xã Lý Quốc ngày 17/3/2016. Công trình tiếp nhận sự hỗ trợ này là đường giao thông nông thôn xóm Bản Khoòng có chiều dài trên 800m. 

Bên cạnh đó, BID còn trao tặng 100 suất quà, tổng trị giá 20 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo trên địa bàn xã. Mỗi suất quà bao gồm: Cặp sách, vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo…

BID chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ học sinh nghèo Cao Bằng  ảnh 1
Lý Quốc là xã vùng biên cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 100km, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế.

Ông Hà Đức Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Hạ Lang đánh giá rất cao và cảm ơn tấm lòng, sự chia sẻ, ủng hộ của BID Việt Nam dành cho đồng bào miền biên giới huyện Hạ Lang nói chung, xã Lý Quốc nói riêng. 

“Từ Thủ đô xa xôi, Đoàn công tác đã lên thăm xã Lý Quốc, mang theo những tấm lòng, chia sẻ những khó khăn, vất vả với đồng bào miền biên giới, chung tay cùng nhân dân xã Lý Quốc trong chương trình xây dựng nông thôn mới và động viên học sinh nghèo hiếu học. Một tấm lòng, một nghĩa cử cao đẹp của Công ty đã mang lại niềm tin và sự ấm áp cho đồng bào vùng cao biên giới,” ông Nhàn chia sẻ cảm xúc.

BID chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ học sinh nghèo Cao Bằng  ảnh 2

Chia sẻ với phóng viên, ông Mạnh cho biết: “Gắn mục tiêu lợi nhuận doanh nghiệp với lợi ích xã hội – đó là triết lý kinh doanh của BID. Trong tương lai, BID sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh và song hành với đó là những hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng cũng sẽ được thực hiện nhiều hơn”.  

Với phương châm “Vì một cộng đồng phát triển”, BID Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động chung tay vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động từ thiện xã hội, như hỗ trợ đồng bào bị bão lũ ở Quảng Bình; Chia sẻ khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh tại Trại phong Văn Môn (Thái Bình); Cùng Đoàn thanh niên Bộ Công an trao tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang chăn ấm, gạo ngon với tổng giá trị trên 100 triệu đồng; Ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ Tấm lòng Việt…

Mới đây, lãnh đạo BID cũng tham gia đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến chúc mừng Noel và hỗ trợ 420 triệu đồng cho đồng bào Công giáo ở Tây Nguyên, hay gần đây nhất, BID cũng đã trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình…  

Linh Đan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục