Bảo lãnh vay của Chủ tịch HASC có dấu hiệu bất thường

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển hồ sơ vụ âm hơn 100 tỷ đồng trên tài khoản của cựu Chủ tịch CTCK Hà Thành (HASC) sang công an vì một số hợp đồng bảo lãnh vay tiền do ông này ký với tư cách cá nhân.
Bảo lãnh vay của Chủ tịch HASC có dấu hiệu bất thường

>> Chứng khoán Hà Thành siết nợ tài sản cá nhân cựu Chủ tịch

Ông Phạm Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ quản lý kinh doanh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, trong vụ thâm hụt tài khoản chứng khoán hơn 100 tỷ đồng tại HASC, các hợp đồng có liên quan đều có chữ ký của ông Trương Duy Sơn (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị).

 

Trong khoản thâm hụt hơn 100 tỷ đồng với các tổ chức tín dụng, một số hợp đồng bảo lãnh do ông Sơn ký với tư cách cá nhân, còn lại cũng do ông này ký nhưng với tư cách của Công ty. “Tuy nhiên, một số văn bản có dấu hiệu bất thường và cần sự điều tra, giám sát của cơ quan có chức năng. Vì vậy, chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ”, ông Phạm Hồng Sơn nói.

 

Đại diện của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định, số thâm hụt này không liên quan đến tiền của nhà đầu tư tại HASC, chỉ liên quan đến các khoản vay và bảo lãnh với tổ chức tín dụng mà ông Sơn là người đứng ra thực hiện. Hiện tại, số tiền trong tài khoản của nhà đầu tư tại HASC là 38 tỷ đồng.

 

Trước đó, ông Trương Duy Sơn - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị HASC đã không đến Công ty kể từ 4/4 và không thể liên lạc được, để lại khoản thâm hụt hơn 100 tỷ đồng trên tài khoản chứng khoán của ông này và những người có liên quan. Trước đó, trong các cuộc họp với Hội đồng quản trị HASC, ông Sơn cũng thừa nhận sai phạm và đồng ý dùng tài sản cá nhân của mình để trả nợ.

 

Sau khi không thể liên lạc với ông Trương Duy Sơn, Hội đồng quản trị HASC đã họp và bầu ông Bùi Quang Hùng - đại diện các cổ đông điện lực (4 cổ đông là các công ty điện lực) làm chủ tịch mới.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục