25 triệu cổ phần đại gia Diệu Hiền chuyển chủ mới

Không có thêm bất cứ ngân hàng nào tuyên bố nhận cầm cố số cổ phần này tính đến cuối 23/8, vì vậy Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco) sẵn sàng lên kế hoạch chào đón cổ đông sáng lập mới là ngân hàng SHB.
25 triệu cổ phần đại gia Diệu Hiền chuyển chủ mới

 

Thông báo truy tìm ngân hàng nhận cầm cố 25 triệu cổ phần Bianfishco thuộc sở hữu bà Phạm Thị Diệu Hiền (nguyên Tổng giám đốc công ty) được phát đi từ 19/8. Và đúng như tuyên bố, do tới cuối ngày 23/8 không có ngân hàng nào lên tiếng, ông Trần Văn Trí (người đang điều hành Bianfishco thay vợ là bà Diệu Hiền) gửi công văn tới cơ quan chức năng thông báo kế hoạch tái cơ cấu.

 

Trong công văn hỏa tốc gửi đến UBND TP Cần Thơ, Bianfishco cho biết sẽ tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng hiện nay lên 1.200 tỷ đồng.

 

25 triệu cổ phần đại gia Diệu Hiền chuyển chủ mới ảnh 1

Công văn "hỏa tốc" ông Trí gửi UBND TP Cần Thơ chiều ngày 23/8

 

Hướng tái cơ cấu được người đứng đầu Bianfishco tiết lộ là tất cả cổ phần của bà Phạm Thị Diệu Hiền (vợ ông Trí) chiếm 50% vốn điều lệ của Công ty Bình An sẽ được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) để ngân hàng này trở thành cổ đông sáng lập. Ông Trí sẽ sở hữu 2% cổ phần và thay bà Hiền làm người đại diện pháp luật của Công ty Bình An. Số còn lại (48%) thuộc sở hữu của các cổ đông khác.

 

Theo ông Trí, từ khi Bianfishco lâm vào cảnh “khủng hoảng” đến nay, doanh nghiệp nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của chính quyền địa phương với các ban ngành trung ương. Cụ thể là được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC, Bộ Tài chính) kịp thời can thiệp bằng cách đàm phán với người nuôi cá và các chủ nợ ngân hàng của Bianfishco để đi đến thống nhất tái cơ cấu Công ty Bình An.

 

“Ngày 24/8 tôi với đại diện các ngân hàng sẽ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ làm thủ tục đổi giấy đăng ký kinh doanh. Đầu tuần sau tại Công ty Bình An sẽ có buổi họp báo vào sáng ngày 27/8 để công bố phương hướng tái cơ cấu Bianfishco và kế hoạch trả nợ cho người nuôi cá”, ông Trí khẳng định.

 

Liên quan đến nợ nần của Bianfishco, nửa tháng trước ông Trí khẳng định nếu không trả 30% nợ cho nông dân vào cuối tháng này sẽ giao Nhà máy thủy sản Bình An cho người nuôi cá tiếp quản.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục