Doanh nghiệp địa ốc phía Nam đua nhau bung hàng

(ĐTCK) Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, các chủ đầu tư đồng loạt cho ra mắt những dự án bất động sản mới, trong đó nhiều dự án nhận được sự quan tâm từ người mua.
Lượng khách tham quan các dự án bắt đầu tăng trở lại. Ảnh: Trọng Tín

Nguồn cung dồi dào

Tại TP.HCM, Tập đoàn Hưng Thịnh đang đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại 2 dự án New Galaxy Nha Trang và Moonlight Center Point (Bình Tân, TP.HCM), trong đó riêng Moonlight Centre Point sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1.200 căn hộ chung cư, giá bán dao động từ 50-60 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tốc độ bán hàng của 2 dự án này khá tích cực bởi đã được mở bán trực tuyến trong giai đoạn giãn cách để khách hàng tìm hiểu dự án trước khi xuống tiền, thậm chí không cần đến tham quan dự án mà vẫn có thể quyết định mua, nhất là những khách hàng thân quen.

“Số căn hộ mở bán giai đoạn trước đó đã có chủ, hiện dự án chỉ còn 1 block với khoảng 300 căn hộ”, đại diện Hưng Thịnh thông tin thêm.

Tương tự, Công ty cổ phần Hưng Lộc Phát đã giới thiệu ra thị trường dự án The Peak Garden thuộc phân khu cao tầng nằm trong tổng thể Khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star. Dự án có vị trí khá đắc địa tại phường Phú Mỹ, quận 7, quy mô hơn 1.000 căn, bao gồm biệt thự, căn hộ, office, shophouse.

Một doanh nghiệp khác là Tập đoàn An Gia cũng vừa tung ra thị trường tháp Thames, tháp cuối cùng tại dự án Westgate (Bình Chánh) với mức giá 40 triệu đồng/m2 cùng chính sách ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được Cashback” nhằm hỗ trợ người mua trong giai đoạn hiện nay.

Không chỉ TP.HCM, các khu vực vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu cũng rộn ràng hơn sau giãn cách. Nhiều doanh nghiệp địa ốc có sản phẩm tại khu vực này đang tăng cường đưa sản phẩm ra thị trường để đón sức cầu nhà ở gia tăng dịp cuối năm.

Đơn cử, sau khi hoàn tất việc mua lại Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu, Novaland đã giới thiệu ra thị trường dự án Bình Châu Onsen (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ) quy mô 309 ha, trong đó 280 ha là rừng cây xanh, 11 ha suối khoáng nóng tự nhiên, 5 ha công viên chủ đề và 4 ha công viên nước. Theo thông tin giới thiệu từ các nhân viên bán hàng, trong đợt mở bán này, Novaland đưa ra hơn 500 sản phẩm nhà phố và shophouse với mức giá gần 10 tỷ đồng cho nhà phố (diện tích 6x20 m) và gần 16 tỷ đồng cho shophouse (diện tích 6x22 m).

Cách đó không xa, Phúc Điền Invest cũng chuẩn bị đưa ra thị trường dự án Gia An Lakeside quy mô 3,44 ha gồm 213 sản phẩm đất nền liền kề. Ông Hoàng Kim Hoài, Tổng giám đốc Phúc Điền Invest cho biết, mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng với mức giá “khá mềm”, dự án nhận được sự quan tâm lớn khi hàng trăm khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ.

Với Tập đoàn Nam Long, trong quý III/2021, chủ đầu tư này đã ký hợp tác với một tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản để phát triển 3 dự án vùng ven quy mô lớn, một trong số đó là dự án căn hộ EHome Southgate tại Long An. Đây là dự án chung cư nằm trong khuôn viên Khu đô thị Waterpoint thuộc huyện Bến Lức, có diện tích 4,5 ha bao gồm 7 khối nhà chung cư, tương đương hơn 1.400 căn hộ.

Trong quý IV này, Nam Long chào bán ra thị trường 2 dự án lớn là Khu đô thị Izumi City quy mô 170 ha tại Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Khu đô thị Mizuki Park tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Căn hộ chung cư vẫn là một trong những phân khúc được quan tâm nhất. Ảnh: Trọng Tín

Phân khúc nào hút khách?

Có thể thấy, sau gần 2 năm “chịu đựng” dịch bệnh, các nhà đầu tư đã sẵn sàng quay trở lại thị trường bất động sản để tìm kiếm cơ hội mới. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, nhiều nhà đầu tư đã sẵn nguồn tài chính, hiện chỉ chờ sản phẩm phù hợp để xuống tiền và khi thị trường mở cửa trở lại, cơ hội này cũng sẽ mở ra.

“Nội lực thị trường vẫn ổn định, sức cầu nhà đất ngày một tăng là những yếu tố sẽ tác động mạnh đến sự hồi phục của thị trường sau giãn cách”, bà Dung nói và cho rằng, dòng tiền chảy vào bất động sản nhiều khả năng sẽ tăng mạnh hơn cả thời điểm trước dịch và có xu hướng đổ về các dự án đất nền, khu đô thị phát triển, những khu du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng phát triển tốt.

Cũng chia sẻ về trường bất động sản những tháng cuối năm, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D, Công ty DKRA Vietnam đánh giá, nguồn cung mới và sức mua trong thời gian này về cơ bản sẽ tích cực hơn trước đó, không chỉ ở TP.HCM mà cả các địa phương lân cận khác. Trong đó, đất nền các tỉnh giáp ranh vẫn là dòng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu.

Ông Hoàng cho biết, riêng trong tháng 10/2021, toàn thị trường TP.HCM và một số địa phương lân cận như Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận nguồn cung đất nền tăng trở lại với 9 dự án được mở bán, tổng rổ hàng gồm 649 sản phẩm, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020 (535 sản phẩm) và tăng 6,8 lần so với tháng liền trước.

“Về thanh khoản, sau khi TP.HCM và các địa phương phía Nam dỡ phong tỏa từ tháng 10/2021, khách hàng đã có thể di chuyển giữa các địa phương để xem đất, giúp tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 36% với 233 sản phẩm, tăng hơn 10 lần so với tháng 9”, ông Hoàng nói và cho rằng, trong 2 tháng cuối năm, đất nền có thể tuy không sôi động như giai đoạn đầu năm, nhưng vẫn sẽ có lượng giao dịch đáng kể, đặc biệt tại các địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang triển khai.

Ở phân khúc căn hộ, đặc biệt căn hộ tầm trung, theo ông Hoàng, sản phẩm này vẫn luôn được người mua nhà ở thực tìm kiếm. Tuy nhiên, nguồn cung mới ở phân khúc căn hộ này vẫn hạn chế, các sản phẩm đang chào bán chủ yếu là từ những dự án cũ.

Dự báo nguồn cung căn hộ mới cuối năm, ông Hoàng cho rằng, toàn bộ khu vực TP.HCM và vùng phụ cận có thể có 3.500-4.500 căn hộ được đưa ra thị trường. Trong đó, TP.HCM và Bình Dương tiếp tục dẫn đầu với khoảng 2.000-3.500 căn. Dự kiến, nguồn cung căn hộ của TP.HCM và vùng phụ cận cả năm 2021 sẽ tương đương 55% nguồn cung của năm 2020.

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land đánh giá, giai đoạn khó khăn nhất đã trôi qua, bức tranh thị trường bất động sản cuối năm 2021 - đầu năm 2022 sẽ lạc quan hơn khi các hoạt động kinh tế phục hồi trở lại. Tuy nhiên, do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên các doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị sẵn các giải pháp ứng phó để tránh hoạt động kinh doanh bị xáo trộn trong trường hợp dịch chuyển biến xấu.

“Việc đẩy mạnh đầu tư công trong năm 2022 sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự sôi động cho thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài vẫn đặt niềm tin vào sự phát triển trong dài hạn của thị trường bất động sản Việt Nam, theo đó vốn ngoại sẽ tiếp tục đổ vào các dự án tiềm năng, đặc biệt là các khu đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối giao thông thuận tiện”, bà Hương nhấn mạnh.

Trọng Tín

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục