Doanh nghiệp địa ốc khát nhân sự

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Khi thị trường sôi động trở lại cũng là lúc các doanh nghiệp bất động sản tăng cường tuyển dụng nhân sự để phục vụ hoạt động kinh doanh, bán hàng.
Môi giới của Dat Xanh Services giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Môi giới của Dat Xanh Services giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Sau giai đoạn khó khăn, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang tái thiết đội ngũ nhân sự, tập trung vào năng lực thực thi và khả năng thích ứng với bối cảnh mới.

NovaGroup vừa tổ chức “Hội thảo Nhân sự NovaGroup 2025” - sự kiện tuyển dụng quy mô lớn với hơn 500 cơ hội nghề nghiệp ở các lĩnh vực bất động sản, dịch vụ - du lịch - giải trí và nông nghiệp - tiêu dùng. Động thái này thể hiện quyết tâm của NovaGroup trong việc thu hút nhân tài, củng cố đội ngũ lãnh đạo, quản lý và chuyên gia để hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới.

Không chỉ tập đoàn lớn, các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn cũng linh hoạt trong cách tiếp cận nhân sự. Seahome Real - một thương hiệu mới nổi trong lĩnh vực phân phối bất động sản, vừa triển khai chương trình tuyển dụng KOC/chuyên viên kinh doanh bất động sản nhằm tận dụng sức mạnh truyền thông cá nhân trong kinh doanh.

Đại diện Seahome Real chia sẻ, việc ứng dụng KOC vào kinh doanh không chỉ là xu hướng, mà còn là chiến lược dài hạn để “trẻ hóa” lực lượng bán hàng, đồng thời thúc đẩy hình ảnh doanh nghiệp năng động, sáng tạo trong mắt đối tác, khách hàng cũng như thị trường.

Ghi nhận thực tế cho thấy, với lĩnh vực bất động sản, sự cạnh tranh trong tuyển dụng đang trở nên khốc liệt khi nhiều doanh nghiệp cùng lúc đẩy mạnh tái cấu trúc và mở rộng kinh doanh.

Các vị trí quản lý cấp trung, chuyên viên giàu kinh nghiệm về đầu tư, pháp lý, marketing và công nghệ được săn đón ráo riết. Không chỉ mức lương mà môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và cơ hội phát triển cũng là yếu tố quyết định trong cuộc đua thu hút nhân sự.

Để thích ứng, nhiều doanh nghiệp ưu tiên xây dựng hệ sinh thái nhân sự toàn diện, chú trọng đào tạo nội bộ, phát triển đội ngũ kế thừa, song song với việc cải thiện phúc lợi và môi trường làm việc. Một số tập đoàn còn triển khai chương trình “lãnh đạo kế cận” (future leader) để nuôi dưỡng thế hệ nhân sự trẻ, sẵn sàng đảm nhận vai trò trọng yếu trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó giám đốc Marketing, Phó giám đốc Phát triển kinh doanh sản phẩm của Dat Xanh Services nhận định, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự hồi phục về cả “lượng và chất”, khi các doanh nghiệp cùng đẩy mạnh tái thiết hoạt động đầu tư và kinh doanh.

Minh chứng rõ rệt là tính đến tháng 9/2025, số lượng doanh nghiệp tăng thêm trong hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 96% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng doanh nghiệp thành lập và quay trở lại hoạt động tăng thêm 1.699 đơn vị, trong khi số lượng doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng hoạt động chỉ tăng thêm 373 đơn vị.

Số vốn đăng ký thành lập cho hoạt động kinh doanh bất động sản tăng hơn 61% so với cùng kỳ, đạt khoảng 335.000 tỷ đồng.

Song song với đó, vốn hóa của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng tăng mạnh, phản ánh sức khỏe tài chính và kỳ vọng của nhà đầu tư. Nhiều doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng vốn hóa ấn tượng như Vinhomes tăng 127%, Đất Xanh Group tăng 75%, Becamex IDC tăng 64%, CEO Group tăng 67%...

Hoạt động mở bán dự án mới cũng được triển khai rầm rộ trên cả nước. Ở miền Bắc là Notable Palace, Ruby Riverside…; miền Trung là The Legend City, Sun Spana Tower...; miền Nam là The Privé, Sycamore Orchard Grand...

“Điều này cho thấy các chủ đầu tư đã hoàn toàn vào guồng và sẵn sàng cung ứng nguồn hàng đa dạng trở lại. Đáp lại, các đơn vị môi giới cũng đang tăng tốc xây dựng hệ thống bán hàng, tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và phát triển các công nghệ mới, điển hình là việc tổ chức livestream bán hàng trên các nền tảng công nghệ”, bà Thoa chia sẻ thêm.

Việt Dũng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục