Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter

(ĐTCK) Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, ngày 27/5/2020, Đội Quản lý Thị trường số 1 cùng thành viên Tổ công tác 368 đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số điểm kinh doanh tại Hà Nội, đã phát hiện và thu giữ trên 1.500 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter.
Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter

Các địa điểm bị đột xuất kiểm tra là cơ sở kinh doanh tại số 67 Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Xuân Quý làm chủ; cơ sở kinh doanh tại 44 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ; cơ sở kinh doanh tại 14A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội do ông Phạm Ngô Đăng Hải làm chủ; và cơ sở kinh doanh tại 28 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội do bà Hứa Thị Mến làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở sử dụng website: aobongda.com và aobongda.net để kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá. Tổng số sản phẩm là 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter. Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ.

Theo Đội Quản lý Thị trường  số 1, Đội sẽ tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh hàng giả trên các website: aobongda.com và aobongda.net để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới. Trong đó, có hoạt động thể thao bóng đá, cùng với đòi hỏi đáp ứng về đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá của xã hội.

Một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả là đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá gây bức xúc cho xã hội nói chung và thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và các chủ sở hữu hàng thật (trong đó, có các chủ sở hữu quốc tế làm ảnh hưởng đến uy tín về môi trường kinh doanh của Việt Nam).

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ quyết liệt ra quân để kiểm tra giám sát chặt chẽ các hoạt động này, đẩy mạnh triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi gian lận thương mại để đảm bảo thực thi nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm trong môi trường thương mại điện tử.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục