Thanh Hóa: 21 đối tượng bị xử lý vì đăng tin sai sự thật về virus corona

Các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 21 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch virus corona.
Công an Thanh Hóa đã xử lý nhiều trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh corona. Công an Thanh Hóa đã xử lý nhiều trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh corona.

Trong khi cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay vào cuộc quyết liệt để phòng ngừa và kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, thì nhiều người thiếu trách nhiệm đã đăng tải nhiều thông tin bịa đặt, thiếu kiểm chứng… trên mạng xã hội gây nhiễu loạn thông tin và tâm lý lo lắng, bất an trong nhân dân.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, chỉ tính từ ngày 31/1 đến ngày 7/2, các đơn vị công an trong tỉnh đã phát hiện, xử lý 21 vụ, 21 trường hợp, phạt tiền gần 90 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh nCoV trên mạng xã hội.

Trong số những trường hợp bị xử lý thì bên cạnh lợi dụng dịch bệnh để công kích, bêu xấu các tổ chức, cá nhân; hoặc kêu gọi, kích động công nhân nghỉ việc, đình công; phục vụ mục đích câu like để bán hàng online, thì nhiều người do thiếu hiểu biết khi tiếp cận thông tin nên đã đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng.

Đây là một việc làm hết sức nguy hiểm gây nhiễu loạn thông tin và làm hoang mang dư luận.

Trong đó có trường hợp em  N.T.D (SN 1999, ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành) và em N.L. (SN 1994, ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) mới bị Công an huyện Thạch Thành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 22,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải những thông tin sai sự thật về dịch corona trên địa bàn huyện.

Tại cơ quan Công an, cả 2 trường hợp nêu trên đều khai nhận: Do nhận thức hạn chế nên khi biết thông tin có người trên địa bàn huyện nghi nhiễm vi rút corona nên đã chia sẻ lên mạng nhằm cảnh báo mọi người và câu like chứ không có mục đích gì khác.

Còn với Mai Thị Hiền (SN 1990, ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn), hiện đang là công nhân Công ty giầy Venus, huyện Hà Trung thì biện bạch: Bản thân cũng không lường trước được hậu quả việc làm của mình khi đăng tải thông tin trên facebook với nội dung: “Dịch bệnh, chắc ngày mai phải đình công nghỉ làm thôi cả nhà ơi”.

Đây là việc làm nhằm kích động công nhân nghỉ việc tập thể, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, với hành vi này Mai Thị Hiền đã bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng…

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh. Những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để mọi người dân dễ dàng cập nhật.

Do đó, mỗi người dân hãy thận trọng khi tiếp cận và chia sẻ thông tin một cách tích cực và có trách nhiệm đối với cộng đồng, tránh làm nhiễu loạn thông tin về tình hình dịch bệnh.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục