Khởi tố tài xế xe khách giấu hơn 720 triệu đồng của khách bỏ quên

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nam tài xế xe khách giấu hơn 720 triệu đồng của khách bỏ quên, nhằm chiếm đoạt.
Công an tiến hành kiểm tra xe khách Bảo Lâm. Công an tiến hành kiểm tra xe khách Bảo Lâm.

Chiều 26/2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với lái xe Nguyễn Đình Hồng (35 tuổi, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội; tài xế của nhà xe Bảo Lâm) để làm rõ hành vi chiếm giữ trái phép tài sản, quy định tại điều 176 Bộ luật Hình sự.

Tài xế Hồng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi hết thời gian tạm giữ.

Trước đó, sáng 18/2, vợ chồng ông Nguyễn Trọng Mạnh (47 tuổi, trú tại huyện Mộc Châu, Sơn La) bắt xe khách của nhà xe Bảo Lâm, mang biển số 29B - 312.33, từ Hà Nội lên Sơn La.

Khởi tố tài xế xe khách giấu hơn 720 triệu đồng của khách bỏ quên ảnh 1

Vị trí tài xế cất giấu số tiền của khách bỏ quên nhằm chiếm đoạt. Ảnh CTV.

Khi xuống xe và về đến nhà, vợ chồng ông Mạnh mới phát hiện đã bỏ quên chiếc cặp (bên trong đựng hơn 720 triệu đồng) trên xe, liền gọi điện cho nhà xe thì nhận được thông báo không thấy túi tiền nào để quên cả.

Ông Mạnh đã lên trình báo sự việc với Công an huyện Yên Châu.

Tiếp nhận trình báo, Công an huyện Yên Châu đã kiểm tra xe khách thì phát hiện số tiền của vợ chồng ông Mạnh được chia nhỏ, giấu dưới cốp ghế nằm và trong bảng hộp điện tử cạnh ghế lái.

Bước đầu, tài xế Hồng thừa nhận trong quá trình kiểm tra, đóng cửa xe để dừng nghỉ ăn cơm thì phát hiện chiếc túi ở vị trí giường nằm tầng 1, ngay phía sau ghế lái.

Khi mở ra, thấy bên trong có rất nhiều tiền nên tài xế này đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục