Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu tại TP.HCM dự kiến thu hút 3.000 khách nước ngoài

(ĐTCK) Đây là hội chợ đa ngành đầu tiên tại TP.HCM nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại. Xúc tiến xuất khẩu xanh để đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

Mới đây, Sở Công thương TP.HCM đã công bố thông tin chính thức về Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM (HCM Expo 2023). Sự kiện diễn ra từ ngày 25 - 28/5/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SEEC).

Thông tin về sự kiện này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu.

Vì vậy, Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên. Sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách. Đồng thời, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA hiệu quả.

“Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước”, ông Vũ nói và thông tin thêm, toàn bộ 250 gian hàng tại sự kiện đã được các doanh nghiệp đăng ký hết.

Theo ban tổ chức, đây là hội chợ đa ngành đầu tiên tại TP.HCM, dự kiến sẽ chào đón khoảng 3.000 khách ngoài nước. Trong đó, đến nay đã có hơn 1.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các VPĐD tại Việt Nam…

Đặc biệt, với sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, hiệp hội ngành hàng xuất khẩu, Hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm & đồ Uống; dệt May, thủ công mỹ nghệ, Cao su nhựa...

Ngoài ra, chương trình cũng chứng kiến sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu diễn ra với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” sẽ được tổ chức. Mục đích nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay.

Đặc biệt, vào hai ngày 27 - 28/5/2023, người tiêu dùng có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Đại diện cho khối doanh nghiệp xuất khẩu, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan cho biết, tiền thân Masan là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa và trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan chia sẻ tại sự kiện.

Hiện nay, Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới và sự kiện HCM Expo 2023 thật sự là một sáng kiến thiết thực của Sở Công thương trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Sự kiện này, không chỉ thể hiện sức mạnh xuất khẩu đa ngành của Việt Nam đối với nhà mua hàng quốc tế mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa tham gia giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến các đối tác quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ được tổ chức hàng năm và là một trong những sự kiện tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thế giới nói chung như những sự kiện Expo khác của thế giới”, bà Vân nói.

Việt Dũng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục