Dịch vụ tư vấn đầu tư bằng robot thu hút 11.500 khách hàng

Chỉ sau hơn nửa năm triển khai dịch vụ tư vấn đầu tư bằng robot, Danske Bank (Đan Mạch) đã thu hút 11.500 khách hàng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tháng 5/2017, Danske Bank - ngân hàng lớn nhất Đan Mạch đã bắt đầu triển khai một nền tảng số, cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ đầu tư được cung cấp bởi robot. Chỉ sau hơn nửa năm triển khai, dịch vụ này đã thu hút được 11.500 khách hàng.

Khi sử dụng dịch vụ, robot có tên gọi June sẽ yêu cầu các khách hàng cung cấp thông tin về số tiền muốn đầu tư, mức độ rủi ro có thể chấp nhận, thời gian đầu tư ưa thích, mức thu nhập, chi tiêu, tài sản và nợ. Chỉ sau 10 phút, dựa trên các thuật toán, June sẽ đưa ra cho khách hàng những khuyến cáo và 5 quỹ đầu tư để lựa chọn.

Dịch vụ hiện đã nhận được sự chào đón của nhiều khách hàng tại Đan Mạch, chủ yếu là nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Danske Bank kỳ vọng, dự án sẽ giúp ngân hàng mở rộng hơn nữa hoạt động quản lý tài sản.


Theo VTV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục