Vietbank triển khai thành công thẻ vé thông minh cho xe buýt tại TP.HCM

(ĐTCK) Ngày 26/12/2019, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức lễ công bố và báo cáo việc triển khai thẻ thanh toán thông minh của ngân hàng Vietbank cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng TP.HCM. 
Vietbank triển khai thành công thẻ vé thông minh cho xe buýt  tại TP.HCM

Vietbank – là ngân hàng đầu tiên với sự cho phép của UBND, Sở giao thông vận tải (GTVT) và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP. HCM để thực hiện thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc “contactless” với sự hỗ trợ công nghệ của Visa.

Theo đó, trong giai đoạn 1 này hành khách đi xe buýt tuyến số 59 trên địa bàn TP. HCM sẽ được chấp nhận thanh toán vé bằng thẻ Vietbank Visa do Vietbank phát hành.

Dự án thẻ vé giao thông thông minh này hướng đến phục vụ hành khách giao thông cao nhất bởi khi đưa vào áp dụng sẽ mở ra phương thức thanh toán hiện đại và tiện lợi bậc nhất.

Hành khách có thể sử dụng thẻ xe buýt thông minh để thanh toán liên thông cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng khác nhau trong tương lai.

Đồng thời, người dùng không những được bảo vệ an toàn thông tin bởi công nghệ chính xác, bảo mật cao mà còn có thể sử dụng thẻ xe thông minh này vào việc thanh toán mua sắm tại các cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại, thanh toán online trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, dự án thẻ xe buýt thông minh cũng giúp cho các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các đơn vị vận hành giao thông công cộng có thể quản lý chặt chẽ hơn về các chính sách vé, quản lý liên thông hệ thống các loại hình giao thông công cộng khác nhau.

Giảm thiểu các chi phí về nhân lực và chi phí in ấn và phát hành vé giấy xe buýt. Đồng thời có thể quản lý chính xác, hiệu quả và minh bạch các khoản thu.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục