ĐHĐCĐ Yeah 1 (YEG): Xây dựng 2 phương án kinh doanh, doanh thu 2024 tối thiểu đạt 800 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2024 là năm tiếp theo Yeah 1 đẩy mạnh đầu tư vào các yếu tố nền tảng là con người, cơ sở hạ tầng và công nghệ để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
ĐHĐCĐ Yeah 1 (YEG): Xây dựng 2 phương án kinh doanh, doanh thu 2024 tối thiểu đạt 800 tỷ đồng

Bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah 1 (YEG - sàn HOSE) đã có những chia sẻ trên tại ĐHĐCĐ Yeah1 diễn ra sáng ngày 6/5.

Năm 2024, Yeah 1 xây dựng kế hoạch kinh doanh với 2 phương án, đó là nếu điều kiện thuận lợi thì mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng; còn ở điều kiện trung bình thì mục tiêu doanh thu là 800 tỷ đồng và lợi nhuận 65 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2023, Yeah1 đạt doanh thu thuần hợp nhất 411,6 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2022, đạt 97% kế hoạch đề ra là 425 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung chất lượng cao, góp phần tăng doanh thu từ mảng hoạt động kinh doanh này đạt 168 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất 41% trên tổng doanh thu.

Doanh thu đến từ mảng tư vấn truyền thông và quảng cáo trên kênh truyền hình lần lượt đạt 112 tỷ và 91 tỷ đồng, tương ứng chiếm tỷ trọng 27% và 22% trên tổng doanh thu. Tổng kết năm 2023, Yeah 1 ghi nhận lợi nhuận sau thuế 26,5 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước.

Bà Lê Phương Thảo (bên phải) chúc mừng bà Ngô Thị Vân Hạnh (bên trái) được bầu vào HĐQT Yeah 1

Bà Lê Phương Thảo (bên phải) chúc mừng bà Ngô Thị Vân Hạnh (bên trái) được bầu vào HĐQT Yeah 1

Phần thảo luận trả lời câu hỏi của Ban lãnh đạo Yeah 1

Vì sao doanh thu quý I/2024 chỉ đạt hơn 70 tỷ đồng, nhưng Yeah 1 đặt kế hoạch doanh thu năm thấp nhất là 800 tỷ đồng?

Bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Yeah 1: Do đặc thù của ngành truyền thông quảng cáo, quý I và quý II doanh thu thường thấp, nên Tập đoàn chủ yếu tăng doanh thu từ quý III và tăng mạnh trong quý IV khi các nhãn hàng tăng doanh thu truyền thông. Đặc biệt, nửa đầu năm 2024, nền kinh tế còn đối diện nhiều khó khăn, các nhãn hàng vẫn thắt chặt chi tiêu để chờ đợi tăng trưởng vào các quý tiếp theo.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với sự mở rộng các mảng dịch vụ kinh doanh trong năm 2024, nhất là mảng sản xuất nội dung chất lượng cao thì doanh thu doanh nghiệp sẽ tăng lên.

Năm nay, Yeah 1 làm 4 show truyền hình giải trí có sự khác biệt, không chỉ giải trí mà còn tác động tích cực đến cộng đồng, do đó là cầu nối cho các nhãn hàng chi tiêu vào các chương trình của chúng tôi để tiếp cận với cộng đồng của nhãn hàng. Thêm vào đó, mảng nội dung số đa dạng công nghệ để gia tăng nội dung trên các nền tảng số.

Ngoài ra, Công ty sẽ mở rộng một số mảng kinh doanh mới như kinh doanh studio, xây dựng tổ hợp studio phục vụ tập đoàn và cả các đơn vị khác, mảng quản lý nghệ sỹ.

Do đó, dù có khó khăn nhất định nhưng với sự phục hồi của nền kinh tế trong nửa cuối năm, với sự đóng góp của mảng nội dung, kinh doanh trên nền tảng số và các mảng kinh doanh mới, chúng tôi tin tưởng Yeah 1 sẽ đạt được mức doanh thu tối thiểu là 800 tỷ đồng.

Tại sao công ty trình kế hoạch ESOP cho người lao động mà không chia cổ tức cho cổ đông?

Bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Yeah 1: Ngành truyền thông giải trí đóng góp quan trọng là con người và công nghệ. Thời gian tới, yếu tố con người sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn. Chúng tôi đã họp HĐQT và quyết định trình chia thưởng cho người lao động chính sách của Yeah 1. Điều này không chỉ giữ chân người lao động mà còn thu hút những nhân sự mới đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn với một mục tiêu doanh thu và lợi nhuận rất là thách thức.

Công ty đánh giá tiềm năng của mảng quản lý nghệ sỹ như thế nào?

Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng giám đốc Tập đoàn Yeah 1: Các nhãn hàng sử dụng nghệ sỹ để truyền đi thông điệp đến khách hàng là xu thế rất phát triển và họ đang rất cần những nghệ sỹ có uy tín và thông điệp tích cực trên thị trường. Đây chính là thế mạnh mà Yeah 1 đang có ở trong tay, do đó chúng tôi tin tưởng rằng mảng quản lý nghệ sỹ sẽ phát triển và kinh doanh thương mại trên thương hiệu của nghệ sỹ là mảng kinh doanh rất tốt.

Chúng tôi tin rằng, năm nay, đây sẽ là mảng dẫn đầu về doanh thu và tiềm năng thương mại của Tập đoàn Yeah 1.

Việc tăng vốn liên tục gây lo ngại ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông khi mà lợi nhuận gia tăng thấp?

Bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Yeah 1: Tỷ suất lợi nhuận năm 2024 chúng tôi đặt mức rất khiêm tốn do điều kiện kinh tế thị trường còn khó khăn.

Ngoài ra, HĐQT, ban điều hành đánh giá đầy đủ tất cả các yếu tố nên xác định năm 2023 và 2024 là năm nền tảng để đầu tư phát triển các nguồn lực nền tảng của Tập đoàn như con người, các tổ hợp studio để sản xuất cũng như công nghệ hiện đại, công nghệ.

Chúng tôi tin rằng, với sự đầu tư về nền tảng công nghệ vững chắc thì Yeah 1 sẽ khẳng định là tập đoàn hàng đầu Việt Nam hiện nay, bởi trong ngành truyền thông và giải trí thì các đối thủ của YEG hiện nay gần như không đầu tư về nền tảng mà chỉ đầu tư vốn để sản xuất.

Chúng tôi thấy rằng, để ngành truyền thông và giải trí Việt Nam lên một tầm cao mới cần đầu tư nền tảng là yếu tố con người và cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại là kinh nghiệm mà chúng tôi nhìn nhận khi đi khảo sát các đối tác chiến lược ở nước ngoài. Chúng tôi tin rằng, với sự sôi động trở lại của nền kinh tế và đầu tư vào các yếu tố nền tảng cơ bản này sẽ mang lại giá trị lợi nhuận cao cho cổ đông trong thời gian tới.

Về việc sử dụng vốn hiệu quả, trong các bản cáo giải trình chúng tôi đều báo cáo rõ đầu tư vào các dự án đúng mục đích sử dụng xin tăng vốn. Do vậy, cổ đông hoàn toàn yên tâm vốn được sử dụng đầu tư vào các nguồn lực và các chương trình nội dung chất lượng, kỳ vọng sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Yeah 1 trong trung hạn và dài hạn.

Tại ĐHCĐ, Yeah 1 cũng đã thông qua việc bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT mới là bà Ngô Thị Vân Hạnh, người đang nắm giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn YeaH1 từ ngày 18/09/2023.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục