ĐHCĐ KDC: Năm 2022 phát triển thêm mảng nước chấm, cà phê đóng chai…, doanh thu mục tiêu 14.000 tỷ đồng

(ĐTCK) KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39% (theo số liệu nội bộ).
ĐHCĐ KDC: Năm 2022 phát triển thêm mảng nước chấm, cà phê đóng chai…, doanh thu mục tiêu 14.000 tỷ đồng

Đây là thông tin được lãnh đạo CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2022 diễn ra sáng nay (23/3/2022).

Trong năm 2021, KDC đánh dấu sự quay lại mảng bánh kẹo bằng việc ra mắt thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery. Công ty cũng đưa vào hoạt động chuỗi F&B Chuk Chuk. Tính đến hết tháng 12/2021, chuỗi Chuk Chuk đã mở rộng thành công hơn 30 cửa hàng đặt tại Tp.HCM.

Đồng thời, Tập đoàn đã có ký kết hợp tác chiến lược với Sơn Kim Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại chuỗi GS25 trên toàn quốc và xa hơn là thị trường Hàn Quốc, ký kết hợp tác cùng Centrail Retail Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại GO!, Big C and Tops Market, đồng thời phát triển sang thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực trong tương lai gần. Hay liên danh Vibev (giữa Vinamilk và KDC) cũng cho ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh…. Loạt động thái được KDC ồ ạt thực hiện giai đoạn cuối năm, sau hơn 6 tháng bị trì hoãn do giãn cách xã hội.

Bước sang năm 2022, KDC đặt kế hoạch doanh thu 14.000 tỷ đồng, tăng 33,3% so với doanh thu thực hiện năm 2021; lãi trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 32,4% so với lợi nhuận đạt được năm 2021. Cổ tức dự kiến tỷ lệ 10%.

KDC cũng sẽ tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% và phát hành ESOP với tỷ lệ 4%. HĐQT xin chủ trương nâng sở hữu tại Tường An (TAC) và VOC mà không cần chào mua công khai.

Trong tháng 11/2021, Công ty đã chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu công ty Vocarimex (VOC), nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, VOC và KDC Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt.

Công ty chủ trương tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô và lạnh; song song mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Với mảng dầu ăn, KDC cho biết sẽ tập trung tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, đồng thời mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng…

Với ngành hàng kem, Công ty giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem tại Việt Nam, hành động cụ thể sẽ là Phát triển các ngành hàng mới và mở rộng thị trường ngành hàng lạnh tại Việt Nam; Đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go ...

Với Snacking, liên tục nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp; Đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường. Mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: Ngành hàng ăn vặt, ngành hàng Trung thu, ngành hàng Bánh tươi, quà biếu lễ hội…; lên kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.

Ngành F&B, trong năm 2022, Chuk Chuk tiếp tục kế hoạch mở rộng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, trước hết là các tỉnh phía Bắc, từng bước tiếp cận và mở rộng sang các nước trong khu vực thông qua việc tìm kiếm các đối tác lớn, tiềm năng.

Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục