
Trong cơ cấu doanh thu của Thành Công, sản phẩm may mặc tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất với 81%, tiếp theo là vải với 13% và sợi 5%.
Về thị trường xuất khẩu, châu Á đóng vai trò chủ lực của Dệt may Thành Công, chiếm 80,3% tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng 1/2025. Trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với 41,07% (đây là thị trường trọng điểm Công ty đặt mục tiêu tăng xuất khẩu gần 30% trong năm nay). Ngoài ra, thị trường Nhật Bản cũng chiếm 25,8% và thị trường Việt Nam chiếm 6,47% trong cơ cấu doanh thu của TCM.
Tiếp đến là thị trường châu Mỹ đóng góp 14,9% doanh thu xuất khẩu, bao gồm Mỹ chiếm 10,37% và Canada chiếm 4,15%. Châu Âu chiếm 3,9%, riêng thị trường Anh chiếm 3,35%.
Hiện tại, TCM đã nhận đủ đơn hàng cho quý I/2025, và Công ty đang tiếp nhận đơn hàng cho quý II và bắt đầu nhận đơn cho quý III.
Trước dự báo xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 sẽ tăng trưởng 9 - 10%, đạt khoảng 47 - 48 tỷ USD, TCM đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu khoảng 19% so với năm 2024, ước đạt hơn 4.500 tỷ đồng, đồng thời tập trung tối ưu hóa lợi nhuận.
Tại cuộc họp định kỳ tháng 2/2025, ông Song Jae Ho, Tổng Giám đốc TCM, nhấn mạnh những thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt trong bối cảnh kinh tế biến động, đặc biệt là nguy cơ áp thuế cao đối với hàng xuất khẩu sang Mỹ. Ông đề xuất giải pháp tăng trưởng doanh thu, đẩy mạnh R&D và tăng tốc độ trong mọi hoạt động để duy trì đà phát triển.
Trên thị trường chứng khoán, tạm kết phiên giao dịch sáng ngày 24/02, cổ phiếu TCM giảm 0,24%, còn 41.000 đồng/CP.