
Trong tháng 05/2025, Công ty mẹ của TCM ghi nhận doanh thu đạt 309,3 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 29,2 tỷ đồng, tăng 9% so với tháng 5/2024.
Doanh thu tháng này chủ yếu đến từ ba mảng sản phẩm chính, gồm: hàng may mặc chiếm 72,7%, vải chiếm 20,6% và sợi chiếm 5,4%. TCM cho biết, doanh thu tăng trưởng một phần nhờ các doanh nghiệp dệt may trong nước có xu hướng ưu tiên mua vải nội địa để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường EU và CPTPP, nhằm tận dụng các ưu đãi thuế, trong bối cảnh xuất khẩu vào Mỹ gặp khó khăn do chính sách tăng thuế quan.
Xuất khẩu của Thành Công trong tháng 5 phân bổ chủ yếu tại thị trường châu Á với tỷ trọng 59,47%, trong đó Nhật Bản chiếm 16,53%, Hàn Quốc 14,47%, Việt Nam 12,95% và Trung Quốc 8,25%. Thị trường châu Mỹ chiếm 35,4%, trong đó Mỹ chiếm 19,67% và Canada 15,57%. Thị trường châu Âu chiếm 5,2%, riêng Anh chiếm 4,78%.
![]() |
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, doanh thu của Công ty đạt 1.607,5 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, hoàn thành khoảng 36% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 138,7 tỷ đồng, tăng 25% và hoàn thành xấp xỉ 50% kế hoạch năm.
Về đơn hàng, TCM cho biết đã tiếp nhận gần 80% kế hoạch doanh thu quý III/2025 và đang chuẩn bị nhận đơn hàng cho quý IV. Trước diễn biến khó lường của kinh tế toàn cầu, đặc biệt là chính sách thuế từ Mỹ, Công ty đã chủ động mở rộng thị trường sang EU, Trung Đông, Nam Mỹ và các nước CPTPP.
Bên cạnh đó, Công ty tăng cường đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những phân khúc mang lại giá trị gia tăng cao, tiếp tục đẩy mạnh tăng năng suất, tối ưu hóa chi phí, phát triển thị trường nội địa nhằm mang lại giá trị gia tăng.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch sáng 19/6, cổ phiếu TCM giảm 0,68%, về mức 29.000 đồng/cổ phiếu.