Viettel nhận giấy phép viễn thông với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD vào Myanmar

Giấy phép có thời hạn 15 năm, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD vừa được cấp cho liên doanh giữa Viettel Global và 2 đối tác.      
Viettel nhận giấy phép viễn thông với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD vào Myanmar

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, liên doanh Myanmar National Tele & Communications Co.,Ltd vừa chính thức nhận giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản với thời hạn 15 năm. Đây là đơn vị liên doanh giữa Tổng công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High). 

Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến nay với quy mô dân số gần 60 triệu người. Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng với thương hiệu Mytel và đặt mục tiêu phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

Trước đó, hợp đồng giữa hãng viễn thông Việt Nam và 2 đối tác Myanmar đã được ký tháng 9/2016 với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, trong đó Viettel nắm 49% cổ phần. Đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của nhà mạng Việt cho một thị trường nước ngoài. Với dự án này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN tại nước này.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục