Thương hiệu Phở 24 thâm nhập thị trường Nhật

Ngày 1/7, công ty Seven&I Food Systems Co. Ltd. của Nhật Bản và Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Phở 24 của Việt Nam đã khai trương cửa hàng Phở 24 ở quận Shinjuku, trung tâm thủ đô Tokyo, đánh dấu sự xuất hiện của một trong những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.
Phở 24 tại Nhật Bản. (Ảnh: Thanh Tùng/Vietnam+) Phở 24 tại Nhật Bản. (Ảnh: Thanh Tùng/Vietnam+)

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình nói những năm trước đây, thế giới chỉ biết đến Việt Nam là một nước vừa trải qua chiến tranh và nghèo nàn, lạc hậu.

 

Ngày nay, người ta biết đến Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, có một nền văn hóa đa dạng và phong phú. Ẩm thực là một trong những nét văn hóa đặc sắc nhất của người dân Việt Nam .

 

Đại sứ nhấn mạnh sự xuất hiện của thương hiệu Phở 24 tại Nhật Bản sẽ giúp người dân nước này hiểu hơn về văn hóa và con người Việt Nam . Đại sứ hy vọng Phở 24 sẽ thực hiện được mục tiêu xây dựng 50 quán phở mang thương hiệu này trên khắp “đất nước mặt trời mọc.”

 

Trong khi đó, ông Tsuneo Ohkubo, Chủ tịch Seven&I Food Systems Co. Ltd. - đối tác nhượng quyền của công ty Phở 24 tại Nhật Bản, nói mặc dù quan hệ giữa hai nước không ngừng phát triển trong thời gian gần đây nhưng số lượng các cửa hàng bán đồ ăn của Việt Nam tại xứ sở Hoa Anh đào vẫn chưa nhiều.

 

Vì vậy, công ty muốn mở thêm nhiều quán ăn Việt Nam ở Nhật Bản để người dân nước này có thể thưởng thức các món ăn phong phú của Việt Nam .

 

Ông Jeff Dinh, Giám đốc Điều hành của công ty Phở 24 cho biết công ty này đã nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Phở 24 tại thị trường Nhật Bản cho Seven&I Food Systems Co. Ltd. Ngoài phí nhượng quyền, công ty này sẽ được trả phần trăm trên doanh thu từ các cửa hàng Phở 24 do công ty nhận nhượng quyền điều hành.

 

Theo kế hoạch, Seven&I Food Systems Co. Ltd. thuộc tập đoàn Seven&I Holding Co. Ltd. sẽ cử các nhân viên người Nhật sang Việt Nam để thực tập tại các cửa hàng Phở 24 và sau đó trở về Nhật Bản để làm việc cho công ty này.

 

Trong năm nay, Seven&I Food Systems Co. Ltd. dự định sẽ mở ba cửa hàng Phở 24 tại thủ đô Tokyo. Công ty này đặt mục tiêu sẽ mở rộng hệ thống Phở 24 ra khắp Nhật Bản.

 

Theo ông Jeff Dinh, trước khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, công ty Phở 24 đã có 11 cửa hàng nhượng quyền tương tự ở Indonesia, 2 ở Philippines, 3 ở Hong Kong và 2 ở Campuchia.

 

Ngoài Nhật Bản, Mỹ được kỳ vọng là những điểm đến tiếp theo của Phở 24./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục